Người cao tuổi góp sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 05:27, Thứ Tư, 05/10/2016 (GMT+7)

Bà Ngô Thị Hồng Lạc- Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Vĩnh Long chung sức xây dựng NTM”, Hội NCT các cấp tổ chức triển khai sâu rộng đến hội viên thực hiện tạo sức lan tỏa, nêu gương sáng cho con cháu và người dân học tập, làm theo.

Theo bà, chương trình này đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong suốt 5 năm qua. Điều đáng ghi nhận trong mấy năm gần đây là việc tự nguyện hiến đất, vận động con cháu, xóm giềng đóng góp nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn của hội viên và NCT trong tỉnh.

Riêng từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.600 lượt NCT tham gia đóng góp hàng vạn ý kiến xây dựng NTM, trực tiếp hiến và vận động gia đình, con cháu hiến hơn 850.000m2 đất, 6.000 ngày công và đóng góp gần 2,2 tỷ đồng tiền mặt để làm đường và các công trình phúc lợi.

Nhiều địa phương có NCT tham gia phong trào mạnh như xã Quới Thiện, Trung Hiệp (Vũng Liêm); Hòa Bình, Tích Thiện (Trà Ôn); Long Phước (Long Hồ); Long Mỹ (Mang Thít); Mỹ Lộc (Tam Bình);…

VÂN AN