9 tháng, thu hoạch 40.447 tấn trái cây

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 05/10/2016 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Long Hồ, trong 9 tháng qua, nhà vườn trong huyện đã thu hoạch 40.447 tấn trái cây các loại, giảm 11.240 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân khiến sản lượng trái cây giảm so với cùng kỳ năm trước là do hạn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến năng suất cho trái của một số loại cây trồng, một nguyên nhân khác cũng làm ảnh hưởng nhiều đến sản lượng là do nhà vườn trong huyện đang trong giai đoạn chuyển đổi cây trồng theo đề án tái cơ cấu vườn cây ăn trái.

Ngoài 2 nguyên nhân nêu trên, sản lượng trái cây giảm còn là do năm nay hơn một nửa diện tích chôm chôm nhà vườn cho trái mùa nghịch mà đây lại là loại cây trồng chiếm diện tích nhiều thứ 3 so với các loại cây trồng của huyện.

Mặc dù sản lượng trái cây trên địa bàn huyện giảm nhưng theo ngành nông nghiệp, trong 3 tháng cuối năm nay, sản lượng trái cây sẽ tăng so với cùng kỳ của 3 tháng cuối năm 2015 và sản lượng trái cây chung cả năm từ bằng đến tăng so với năm trước khi nhà vườn bắt đầu thu hoạch chôm chôm nghịch vụ và một số loại cây trồng khác được nhà vườn cho trái dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2017.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)