Kỳ vọng sẽ nâng cao được chất lượng tăng trưởng, đảm bảo nền kinh tế phát triển bền vững

Cập nhật, 19:39, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức, chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của các đại biểu về những kỳ vọng và mong muốn đối với Chính phủ cũng như Thủ tướng Chính phủ.

* Đại biểu Lưu Thành Công (tỉnh Vĩnh Long):

Tôi đánh giá rất cao công tác lãnh, chỉ đạo cũng như hành động kể từ khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhậm chức từ kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đến nay.

Cụ thể là việc quan tâm gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ để tìm hiểu và đồng thời tháo gỡ khó khăn cho họ yên tâm sản xuất kinh doanh cũng như khởi nghiệp.

Đặc biệt là với tuyên bố của Thủ tướng là làm sao xây dựng được một Chính phủ hành động, minh bạch phục vụ thật tốt người dân.

Chúng tôi kỳ vọng, trong nhiệm kỳ này với những chủ trương như thế, Việt Nam ta sẽ có một người đứng đầu Chính phủ minh bạch để lãnh đạo Chính phủ thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội phục vụ tốt người dân thời gian tới.

* Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP Hồ Chí Minh):

Với lời tuyên thệ của Thủ tướng trước Quốc hội tạo thêm cho Thủ tướng sức mạnh về tinh thần, một sự hỗ trợ, đồng thuận cả hệ thống chính trị để giúp Thủ tướng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong đó, tôi kỳ vọng sẽ nâng cao được chất lượng tăng trưởng, đảm bảo nền kinh tế phát triển một cách bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, cũng như đảm bảo môi trường sống hiện nay.  

* Đại biểu Nguyễn Thái Học (tỉnh Phú Yên):

Hiện nay có rất nhiều thử thách đặt ra cho Chính phủ cũng như Thủ tướng Chính phủ như vấn đề nợ công, phát triển nền kinh tế… Những thách thức này có thể là chủ quan (những vấn đề mang tính toàn cầu, hội nhập, thiên tai) và có thể là chủ quan (những tồn tại yếu kém trong bộ máy nhà nước).

Vấn đề là Chính phủ cũng như Thủ tướng nhìn nhận như thế nào? Cử tri và nhân dân mong muốn Chính phủ phải có một nhìn nhận đúng với thực tế. Mong muốn Chính phủ có bản lĩnh và trí tuệ để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả để đưa đất nước vượt qua khó khăn và phát triển.

 * Nguyễn Thị Minh Trang (tỉnh Vĩnh Long):   

Tôi kỳ vọng Chính phủ cũng như Thủ tướng Chính phủ sẽ phát huy vai trò của mình trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đặc biệt Chính phủ sớm ban hành các quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Bộ và cơ quan ngang Bộ.

Tôi mong muốn thời gian tới, bộ máy cơ quan của Chính phủ được kiện toàn theo hướng tinh gọn, giảm các đầu mối trung gian và có các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế xã hội.

Cần tập trung vào một số vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay như tăng cường quản lý nhà nước về biển đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống tham nhũng, đẩy mạnh cải cách hành chính… để đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước đúng theo lời phát biểu nhậm chức của Thủ tướng là xây dựng Chính phủ liêm chính và hành động.

THANH TÂM (ghi)