57 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 20:50, Thứ Ba, 21/06/2016 (GMT+7)

Hội đồng giám khảo giải báo chí tỉnh Vĩnh Long vừa trao 57 tác phẩm trong 113 tác phẩm dự thi thuộc 11 thể loại đạt giải nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, nhiều tác phẩm gửi tham dự giải đều có tính phát hiện, chính xác, có hiệu ứng xã hội cao như tình hình hạn mặn, bán hàng đa cấp mang tính lừa đảo, nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xâm nhập cả những lò giết mổ để có những tác phẩm báo chí báo động nguy hại trong việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm;…

Các tác phẩm thuộc thể loại game show truyền hình thực tế, chương trình nhân đạo- xã hội đã nhiều nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức, vừa phản ánh tính nhân văn của chương trình, vừa tạo sự hấp dẫn hơn với bạn xem đài.  

Các tác phẩm dự thi năm nay có nội dung mới, đi sâu vào đời sống, những mảng đề tài cũ không còn. Điều này, cho thấy nhiều hội viên và các nhà báo trong tỉnh phát huy tính sáng tạo, chịu khó đầu tư, tìm đề tài mới trong quá trình tác nghiệp.

Báo Vĩnh Long đạt 13 giải báo chí tỉnh. Trong đó, có 2 giải nhất là tác phẩm “ĐBSCL khẩn cấp ứng phó hạn mặn” thuộc thể loại bài và tác phẩm ảnh “Đột nhập cơ sở giết mổ gia súc”.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN