Đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh"

Cập nhật, 20:50, Thứ Ba, 21/06/2016 (GMT+7)

Ngày 21/6, Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm.

Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi.
Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi.

 Trong 6 tháng qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chăm lo cho người nghèo và các chương trình an sinh xã hội. Đặc biệt, MTTQ các cấp đã tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”, tính đến nay đã có 93,77% hộ gia đình; 83,31% khu dân cư; 76,74% ấp khóm đạt văn hóa. Cuộc vận động góp phần quan trọng giúp cho 23/93 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2/16 phường, thị trấn đạt văn minh đô thị.  

Từ nay đến cuối năm, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”; triển khai xây dựng và nhân rộng các khu dân cư kiểu mẫu, nhân rộng các mô hình điểm, cách làm hay từ cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” gắn với các chương trình an sinh xã hội.

Tin, ảnh: THANH TÂM