Nguyện vọng cử tri trẻ

Cập nhật, 11:39, Thứ Sáu, 13/05/2016 (GMT+7)

Thông qua các diễn đàn, văn nghệ lồng ghép tuyên truyền, hỏi- đáp có thưởng... các đoàn trường ĐH, CĐ và trung cấp trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Những cách làm trên không chỉ giúp cho sinh viên (SV) nhận thức tầm quan trọng của ngày bầu cử mà nó còn là dịp để các bạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp sinh viên hiểu trách nhiệm, quyền lợi của mình về ngày bầu cử.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp sinh viên hiểu trách nhiệm, quyền lợi của mình về ngày bầu cử.

Tuyên truyền sâu rộng trong sinh viên

Mới đây, SV các trường ĐH, CĐ, trung cấp trong tỉnh đã hào hứng tham gia “Ngày hội cử tri trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021” do Đoàn trường tổ chức.

Trong các hoạt động chính của ngày hội, hội thi hỏi- đáp hiểu biết và bầu cử đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Xung phong trả lời đúng câu trả lời về số lượng các tổ bầu cử HĐND tỉnh, bạn Trần Thị Huyền Trang- Trường Trung cấp y tế chia sẻ: “Em rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này bởi đây là lần đầu tiên em được đi bầu.

Những lúc rảnh rỗi, em thường lên mạng, đọc báo, xem những thông tin liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới. Qua đó, em hiểu thêm nhiều về Luật Bầu cử để thực hiện tốt trách nhiệm của mình”.

Theo Bí thư Đoàn Trường Trung cấp y tế- Huỳnh Hưng Trung, 100% SV của trường đều đủ điều kiện để tham gia bầu cử. Trường tổ chức tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đến toàn thể SV để giúp các em hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử sắp tới.

Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long bắt đầu thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV khoảng 2 tháng nay. Phó Bí thư Đoàn trường- Trần Thị Ngọc Phường cho biết Đoàn trường đã tổ chức quán triệt tới các liên chi đoàn, chi đoàn phối hợp tuyên truyền tới SV.

“Trước ngày bầu cử, sẽ dán danh sách của các ứng cử viên để cho các SV được rõ, đồng thời sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền lồng ghép về bầu cử như: văn nghệ, thể dục thể thao...”- Phó Bí thư Đoàn trường nói.

Trường ĐH Cửu Long cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của SV đối với sự kiện chính trị trọng đại này.

Theo anh Lê Thanh Vũ- Phó trưởng Phòng Quản lý công tác SV, trường có khoảng 2.700 SV là cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử vào ngày 22/5 tới. Đa số các SV sẽ về địa phương nơi cư trú để bầu cử. Anh cho biết:

Vì có nhiều SV lần đầu tiên tham gia bầu cử nên trường có nhiều hình thức để tuyên truyền sâu rộng. Đặc biệt trong tháng 5, trường đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng khẩu hiệu, tổ chức văn nghệ hướng về bầu cử, hướng dẫn các em về bầu cử và phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức cho các em bỏ phiếu.Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú đã tạo nên tinh thần phấn khởi trong SV.

Nguyện vọng của cử tri trẻ

Hầu hết các SV đều thấy mình có trách nhiệm với sự kiện trọng đại này. Bạn Đoàn Thị Ngân- lớp Điều dưỡng Trường Trung cấp y tế Vĩnh Long như thấy mình trưởng thành hơn:

“Là thế hệ trẻ em phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để xây dựng Nhà nước bền vững. Em cũng nói với các bạn hãy tham gia tốt cuộc bầu cử, lựa chọn những đại biểu mà mình tin tưởng. Vì đây là hành động thiết thực nhất để tuổi trẻ thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước mình”.

Vừa háo hức chờ đợi lại có chút lo lắng là tâm lý chung của những cử tri trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử. Bạn Đặng Minh Thông- SV ĐH Xây dựng Miền Tây chia sẻ: “Tự cầm lá phiếu đi bầu ra những người đủ đức, đủ tài, em cũng như tất cả mọi người đều đặt niềm tin vào những vị đại biểu mà mình đã bầu chọn.

Qua đó em cũng mong muốn đây sẽ là người đại diện phản ánh, ý chí nguyện vọng của nhân dân, có nhiều hoạt động thiết thực để góp phần xây dựng đất nước ngày càng đổi mới, phát triển”.

Đối với bạn Nguyễn Thanh Xuân- SV CĐ Cộng đồng tỉnh, lần đầu tiên được tham gia bầu cử, em nói, muốn được đóng góp lá phiếu trách nhiệm của mình để lựa chọn những đại biểu tiêu chuẩn, xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của dân và:

“Qua đây em cũng gởi gắm đến các đại biểu sau khi trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc giải quyết việc làm cho SV ra trường, tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên để thế hệ trẻ có cơ hội cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng địa phương”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY