Câu chuyện cuối tuần

Quyết tâm đi tới

Cập nhật, 06:22, Thứ Bảy, 30/04/2016 (GMT+7)

Chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975 đã mở ra kỷ nguyên mới đối với dân tộc Việt Nam- kỷ nguyên hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ròng rã 30 năm, với niềm tin “Không có gì quý hơn độc lập, tự do!” với tinh thần “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, cả nước đã làm nên chiến thắng vinh quang, rực rỡ. Từ đây, mở ra một trang sử mới, dựng xây cuộc đời mới.

41 năm hòa bình thống nhất và đi qua chặng đường 30 năm đổi mới, các thế hệ trẻ đã được hưởng giá trị của hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc và tự tin vươn lên, hội nhập cùng thế giới. Thế và lực của Việt Nam đang ở vào thời kỳ thịnh vượng và đầy triển vọng.

Năm nay cả nước có nhiều sự kiện lịch sử trọng đại. Đại hội XII của Đảng với tinh thần “Đoàn kết- Dân chủ- Kỷ cương- Đổi mới” đã thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Những ngày này, cả nước đang rộn ràng chuẩn bị cho kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ mới. Nhìn lại những nhiệm kỳ Quốc hội qua, thấy rằng trong mỗi nhiệm kỳ lại có những nét mới, những tiếng nói mới, những đề nghị mới, luôn đấu tranh với cái sai và bảo vệ cái đúng. Tất cả đều nhằm hướng đến một Việt Nam đẹp giàu và vững mạnh.

Chiến thắng 30/4/1975 sẽ mãi mãi tiếp thêm năng lượng, tinh thần, phát huy các giá trị sáng tạo, cổ vũ nhân dân và dân tộc ta đi tới. Đúng như lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XII: “Đại hội kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đồng bào ta ở nước ngoài hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, mở ra thời kỳ phát triển mới, vẻ vang, tốt đẹp của đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Trong những ngày tháng tư lịch sử, không thể nào quên những người đã ngã xuống cho Tổ quốc trường tồn. Xin nghiêng mình kính cẩn trước anh linh bao anh hùng, liệt sĩ. Tin rằng mỗi người dân Việt Nam luôn cố gắng sống sao cho xứng đáng với những gì cha ông đã tạo dựng, dành tặng hôm nay!

PHƯƠNG NAM