WB hỗ trợ chuẩn bị dự án dịch vụ hạ tầng đô thị TP Vĩnh Long

Cập nhật, 17:44, Thứ Tư, 16/03/2016 (GMT+7)

Ngày 16/3, đoàn kỹ thuật chuẩn bị dự án dịch vụ hạ tầng đô thị vùng ĐBSCL thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) đến làm việc tại Vĩnh Long nhằm đánh giá các điều kiện hỗ trợ vay vốn WB để phát triển các dự án dịch vụ hạ tầng đô thị TP Vĩnh Long.

Tại buổi làm việc, ông Trương Đặng Vĩnh Phúc- Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư trình bày báo cáo đề xuất dự án nâng cấp và phát triển đô thị- tiểu dự án TP Vĩnh Long cũng như các thông tin chi tiết về nhu cầu đầu tư nâng cấp đô thị này.

Theo đó, TP Vĩnh Long hiện là đô thị loại III và hướng tới đạt đô thị loại II vào năm 2020. Hiện hệ thống đường, kè xuống cấp, thiếu về số lượng. Mạng lưới điện chưa được quy hoạch có thệ thống. cây xanh, cảnh quan môi trường thiếu thốn trong khi rác thải ngày một tăng.

Hệ thống cấp nước chưa đảm bảo nhu cầu và đã xuống cấp. hệ thống thoát nước chưa giải quyết được tình trạng ngập úng. Tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án trên 120 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh, các dự án được tỉnh quan tâm và dành ưu tiên đầu tư hiện nay là bờ kè, các tuyến đường giao thông kết nối và công viên. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành chuẩn bị tốt thủ tục và mong nhận được sự hỗ trợ từ WB để triển khai dự án.

Tin, ảnh: LÊ SƠN