Dự báo mặn tăng mức cực đại, yêu cầu chủ động ứng phó

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 11/03/2016 (GMT+7)

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, độ mặn lớn nhất trên các sông Nam Bộ đang lên nhanh. Đặc biệt, từ 11- 13/3, gió chướng hoạt động mạnh trên vùng biển Đông Nam có khả năng làm cho độ mặn tại các cửa sông ĐBSCL tăng mức cực đại, khả năng xâm nhập sâu vào nội đồng.

Hạn hán, xâm nhập mặn, đang tác động đến cuộc sống người dân.
Hạn hán, xâm nhập mặn, đang tác động đến cuộc sống người dân.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các đơn vị có liên quan, chuyển tải nhanh chóng thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để các xã và nhân dân biết, chủ động ứng phó. Theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến xâm nhập mặn, đóng cửa các hệ thống cống khi độ mặn vượt quá mức cho phép và tích cực trữ nước trong đồng để bảo đảm cung cấp cho nước sinh hoạt, nước uống cho gia súc, tưới cho cây trồng.

Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn có kế hoạch vận hành các trạm cấp nước tập trung nông thôn, đảm bảo an toàn cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn quản lý, đặc biệt địa bàn đang trực tiếp ảnh hưởng mặn là Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH