Miền Trung: Mưa lũ khiến 7 người chết và mất tích

Cập nhật, 15:50, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Sáng 6/11, Chi cục phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cho biết: Liên tiếp trong những ngày qua mưa lớn đã xảy ra trên hầu hết các địa bàn ở miền Trung khiến lũ trên các sông dâng cao.

Đến sáng 6/11, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, các sông ở Quảng Ngãi sẽ lên mức báo động 2, trên báo động 2; riêng các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Bình Định sẽ giao động ở mức trên báo động 1, báo động 2.

Nhiều khu vực miền Trung bị chia cắt do nước lũ dâng cao
Nhiều khu vực miền Trung bị chia cắt do nước lũ dâng cao

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, các địa phương ở miền Trung đã triển khai các biện pháp ứng phó.

Đặc biệt, tại khu vực tổ dân cư số 9 (khu phố Bạch Đằng, phường 6, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên), do triều cường dâng kết hợp với gió cấp 5-6 đã gây sóng lớn làm sạt lở 1,2 km bờ biển, xâm thực vào đất liền từ 150-300m, nguy cơ ảnh hưởng đến 11 hộ dân (46 nhân khẩu), trong đó hộ cách điểm sạt lở gần nhất là 3m. Hiện chính quyền địa phương đang vận động và hỗ trợ 11 hộ dân bị ảnh hưởng di dời để tránh bị thiệt hại.

Cũng theo Chi cục phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên, mặc dù đợt lũ này không lớn, nhưng do bất cẩn và chủ quan nên riêng tại tỉnh Khánh Hòa đã có 6 người chết và 1 người mất tích. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã làm cho gần chục ngôi nhà ở Khánh Hòa và Bình Định bị hư hại; hơn 300 nhà dân bị ngập sâu trong lũ; nhiều tuyến đường ở 2 địa phương này bị sạt lở, chia cắt.

Riêng tại Thừa Thiên Huế, vào lúc 2 giờ, ngày 4/11, do tin đồn thất thiệt lan truyền hồ chứa nước Tả Trạch bị tràn qua đập, sắp vỡ nên một số người dân tại thôn An Ninh, Võ Xá, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy đã vận chuyển tài sản, đồ đạc lên núi để tránh lũ.

Trước tình hình đó, ngay trong ngày 5/11, lãnh đạo Văn phòng BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra công tác vận hành hồ chứa Tả Trạch, làm việc với UBND xã Dương Hòa, Thị xã Hương Thủy về công tác phối hợp thông tin, cảnh báo cho nhân dân khi hồ Tả Trạch điều tiết xả lũ. Sau khi thông báo về việc hồ Tả Trạch vẫn đảm bảo an toàn, người dân đã quay trở về nhà.

Theo http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/mientrung/2015/11/401825/