TUỔI TRẺ VĨNH LONG:

Viếng Khu tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn

Cập nhật, 20:35, Thứ Sáu, 29/08/2014 (GMT+7)



Đoàn thành kính dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương
các mộ phần liệt sĩ tại Nghĩa Trang Liệt sĩ Trường Sơn

Ngày 29/8/2014, đoàn hành trình của Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn ở Quảng Trị và Khu tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Thừa Thiên- Huế, kết thúc hành trình về nguồn nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng và 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.


Nhà bia tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Nơi đây quy tụ 10.333 phần mộ liệt sĩ; có tổng diện tích 140.000m2.

Đây là công trình thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.
 
Đến đây, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm; thắp hương cho các mộ phần liệt sĩ với lòng thành kính, tri ân vô hạn.


 
Đoàn thành kính dâng hoa lên Bia tưởng niệm Đại tướng.

Đến viếng Khu tưởng niệm, đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh- nhà cộng sản kiên cường, nhà chính trị và quân sự lỗi lạc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những cống hiến to lớn cho quê hương, đất nước.

Khu tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh gồm các hạng mục: nhà lưu niệm, nhà bia tưởng niệm và nhà trưng bày hiện vật.



Các đoàn viên chăm chú xem tư liệu trưng bày hiện vật về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN