Đối thoại trực tiếp với người dân về chính sách BHYT

Cập nhật, 12:59, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)

Để lắng nghe những thắc mắc, vấn đề bức xúc và tâm tư nguyện vọng của người dân trong việc tổ chức, thực hiện chính sách BHYT, ngày 26/6/2014, BHXH tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân ở 3 xã thuộc huyện Long Hồ, với gần 60 người dân tham dự.

Trong buổi đối thoại, đã có trên 40 lượt thắc mắc của người dân đặt ra với cơ quan BHXH, với các vấn đề xoay quanh nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các xã giáp ranh, quyền lợi được hưởng và quy trình khám chữa bệnh các bệnh mãn tính, giảm mức đóng BHYT đối với hộ gia đình... BHXH tỉnh Vĩnh Long, BHXH huyện Long Hồ đã giải đáp các thắc mắc của người dân, nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong việc thực hiện chính sách BHYT, tạo được sự đồng thuận cao.

Công tác tổ chức, thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số người dân chưa nắm được hết ý nghĩa, chính sách, quyền lợi của mình được quy định trong Luật BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân tỉnh hiện còn khá thấp.

HỒNG PHÁT – DĨ HIÊN