CÁC ĐÀI TRUYỀN THANH TRONG TỈNH

Họp mặt kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Cập nhật, 15:23, Thứ Năm, 19/06/2014 (GMT+7)

Ngày 16/6/2014, tại TX Bình Minh, đài truyền thanh các huyện- thị- thành trong tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2014).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống và quá trình phát triển báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời đánh giá công tác tuyên truyền của các đài huyện- thị- thành trong tỉnh những tháng đầu năm 2014.
 
Đến nay, hệ thống loa truyền thanh phủ khắp tất cả ấp- khóm trên địa bàn tỉnh, giữ vững thời lượng tiếp âm đài Trung ương, đài tỉnh và đài địa phương 2 buổi/ngày.

Phương tiện kỹ thuật được trang bị theo công nghệ mới bằng loa không dây và mở rộng mạng lưới truyền dẫn đưa thông tin đến tận vùng nông thôn sâu, kịp thời chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Ngoài ra, các đài truyền thanh còn tích cực tham gia cộng tác với Đài PT-TH Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long và Trang tin điện tử ở địa phương và là cầu nối chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của người dân với Đảng và Nhà nước.

Trong 6 tháng đầu năm, đài truyền thanh các huyện- thị- thành đã sản xuất và phát sóng gần 1.600 chương trình thời sự; xây dựng 1.500 chuyên mục và gần 80 chương trình phát thanh đặc biệt chào mừng các ngày lễ, tết.

Đồng thời, cộng tác về Đài PT-TH Vĩnh Long trên 1.580 tin, 50 phóng sự ngắn; cộng tác trên Báo Vĩnh Long và Trang tin điện tử địa phương hàng trăm tin, bài các loại. Nhìn chung, chất lượng tin, bài phản ánh ngày càng được nâng cao, có chiều sâu, từng bước thể hiện tính chuyên nghiệp, chuyển tải được thông điệp của đời sống xã hội và những vấn đề dư luận đang quan tâm.

Ngoài ra, các đài truyền thanh huyện- thị- thành còn thường xuyên phối hợp với Đài PT-TH Vĩnh Long, Hội Nhà báo tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, trao đổi thông tin nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập ở địa phương, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của người làm báo trong giai đoạn hiện nay.

HOÀNG MINH