42 tác phẩm đạt Giải Báo chí Vĩnh Long năm 2014

Cập nhật, 08:02, Thứ Bảy, 21/06/2014 (GMT+7)

+ Báo Vĩnh Long đạt 10 giải

Hội Nhà báo Vĩnh Long tổ chức trao Giải Báo chí Vĩnh Long dành cho đội ngũ làm báo chuyên và không chuyên của tỉnh nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tham gia giải báo chí năm nay có 118 tác phẩm được sơ tuyển từ các chi hội với trên 100 nhà báo, hội viên và cộng tác viên.

Kết quả, BTC xét và trao giải cho 42 tác phẩm, gồm 7 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 23 giải khuyến khích. Trong đó, có 1 tác phẩm đạt giải đặc biệt gồm thể loại phim tài liệu và ký sự “Sông Cửa lớn Cà Mau” (Tư Duy- Phan Hoàng- Nguyệt Hằng, THVL);

7 giải nhất gồm: loạt bài “Nếu đồng bằng không trồng lúa?” (Trần Phước- Hoàng Minh, Báo Vĩnh Long); tin “Cần di dời những trạm bơm điện không còn hoạt động” (Nguyễn Phước- THVL); phóng sự ngắn “Dịch vụ nông nghiệp trọn gói- một mô hình sáng tạo hiệu quả” (Tường Thụy- Bình Long, THVL); phóng sự chuyên đề “Dân phê bình thẳng cán bộ xã” (Hoàng Thy- Thanh Trường- Hoàng Huy, THVL); ảnh “Quân hàm xanh trên hòn Khoai” (Vinh Hiển- Báo Vĩnh Long)...

Đặc biệt, năm nay BTC trao 8 giải dành cho chương trình truyền hình mang tính nhân đạo xã hội của THVL vì đạt hiệu ứng xã hội cao.

Theo đánh giá của BTC, giải báo chí tỉnh Vĩnh Long hàng năm tạo ra không khí sinh hoạt nghiệp vụ sôi động, là nhịp cầu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của những người làm báo trong tỉnh.

Qua đó, mỗi nhà báo phấn đấu để có những tác phẩm báo chí hay, có nội dung phản ánh đa dạng những thành tựu kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 
Đồng thời, tác phẩm báo chí thể hiện sát với quan điểm chỉ đạo tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có sức thuyết phục, nêu được vấn đề dư luận quan tâm và có hiệu quả xã hội tốt.

THÚY QUYÊN