Cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư công

Cập nhật, 15:18, Thứ Sáu, 28/03/2014 (GMT+7)

Ngày 28/3/2014, tiếp tục đợt lấy ý kiến đóng góp các dự án luật để trình tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi).

Ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh có những đóng góp rất sát thực cho dự thảo luật.

Luật Đầu tư công gồm 6 chương, 109 điều, đã bổ sung thêm 23 điều, quy định việc quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; quản lý Nhà nước về đầu tư công; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư công.

Đa số đại biểu nhất trí cao với việc cần thiết phải sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công nhằm đáp ứng với tình hình thực tiễn hiện nay.
 
Có 9 lượt ý kiến cho các nội dung: cấp huyện cần hỗ trợ cho cấp xã thành lập tổ thẩm định; cần có quy định việc thẩm định về quy mô, thiết kế sơ bộ; nêu thêm hiệu quả của dự án đầu tư công đối với đời sống người dân; các hành vi bị cấm trong đầu tư công; trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phân cấp quản lý; quyền và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan quyết định chủ trương đầu tư; về giám sát đầu tư cộng đồng và nhiệm vụ của ban giám sát đầu tư cộng đồng…

Tin, ảnh: YẾN THẮM