Đề phòng những hiện tượng khí tượng cực đoan trong mùa mưa

Cập nhật, 15:34, Thứ Tư, 31/07/2013 (GMT+7)

Theo số liệu báo cáo cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 127 căn nhà bị hư hỏng (gồm 24 căn bị sập, 101 căn nhà bị tốc mái và 2 căn nhà bị xiêu vẹo), 2 người bị thương, 4 trụ điện nông thôn bị đổ ngã cùng với nhiều diện tích lúa, rau màu và cây ăn trái bị thiệt hại do giông, lốc xoáy gây ra tại các huyện Long Hồ, Tam Bình, Vũng Liêm, Trà Ôn. Tổng thiệt hại ước tính 1,74 tỷ đồng.

Sạt lở bờ sông, bờ bao, bờ kinh cũng đã xảy ra tại 7 điểm thuộc địa bàn TP Vĩnh Long (5 điểm) và huyện Long Hồ (2 điểm) với tổng chiều dài 284m, làm mất nhiều diện tích đất, ảnh hưởng đến nhà cửa, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của những hộ ở gần.

Thời tiết ở Vĩnh Long đang trong thời kỳ cao điểm của mùa mưa, bão. Ngành chức năng khuyến cáo nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, tránh (như chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi an toàn ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở...), đề phòng những hiện tượng khí tượng cực đoan như giông, lốc, sạt lở bờ sông, rạch bất thường xảy ra, để giảm đáng kể tổn thất về tài sản và tính mạng.

TRUNG CHÁNH