Câu chuyện thể thao

Hễ Mbappe tỏa sáng thì PSG sẽ đạt ước nguyện

Cập nhật, 05:13, Thứ Năm, 18/04/2024 (GMT+7)

Điều này hoàn toàn đúng với riêng ở tứ kết Champions League vừa qua. Siêu sao Kylian Mbappe đã thể hiện 2 thái cực trái chiều ở 2 lượt đấu đi- về và kết quả của PSG cũng theo đó mà thua và thắng khác nhau. Rạng sáng 17/4, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp PSG lật ngược tình thế qua đó chiến thắng với tổng tỷ số 2 lượt đấu là 6-4 trước Barcelona.

Sau chiến thắng... khó tin này, NHM quan tâm những chia sẻ, tâm trạng của Mbappe, chắc chắn thông qua những phát biểu của siêu sao này để… đoán già, đoán non xem liệu có sự thay đổi nào trong quyết định vào giờ chót về mối lương duyên Mbappe với đội bóng thành Paris chăng. Bởi Mbappe sẽ kết thúc hợp đồng với PSG vào ngày 30/6 tới đây. Tương lai của tiền đạo 25 tuổi người Pháp này đã được định đoạt lâu nay sau quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Paris. Nhưng vẫn có những nỗ lực níu kéo để cầu thủ này thay đổi ý định, trong đó việc PSG đang thi đấu thăng hoa tại Champions League là một trong những lý do.

Và trước những câu hỏi trực diện vấn đề ngay sau chiến thắng trước Barcelona, Mbappe đã trả lời dứt khoát, nhưng cũng vừa muốn lái câu chuyện sang hướng khác: “Không, không, không”. “Tôi tự hào được mặc áo PSG vì tôi là người Paris. Tôi mơ vô địch Champions League cùng PSG, chúng tôi sẽ cố gắng tới Wembley (nơi thi đấu trận chung kết Champions League mùa 2023-2024)”, Mbappe giải thích thêm.

“Hôm nay, PSG đã đánh bại đội bóng rất mạnh. Chúng tôi đã thi đấu một trận tuyệt vời, với sự nỗ lực của toàn đội. Sau trận lượt đi (PSG thua Barcelona tỷ số 2-3 ngay sân nhà với Mbappe thi đấu mờ nhạt), chúng tôi đã làm việc cật lực với nhiều ý tưởng mới và đã thành công với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, thắng Barcelona ngay tại sân đối phương để giành vé đi tiếp. Đây là một ngày tuyệt vời cho tất cả mọi người ở CLB”, Mbappe chia sẻ.

Cũng theo Mbappe: “Tôi đã nói rồi, nếu hôm nay PSG thất bại và bị loại, thì tôi vẫn luôn tự hào là người Paris. Do đó, chiến thắng đã đem đến niềm tự hào càng lớn hơn. Hiện nay, tôi chỉ tập trung vào PSG và cùng toàn đội hướng đến mục tiêu vô địch Champions League”.

Theo báo chí Pháp và Tây Ban Nha, Mbappe dự kiến sẽ có buổi lễ ra mắt CLB mới là Real Madrid rất hoành tráng trên sân Bernabeu ngay trước khi cùng ĐT Pháp tham dự EURO 2024 tại nước Đức (diễn ra từ ngày 14/6-14/7).

Cú đúp cũng giúp Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League với 8 bàn. Trong khi PSG sáng cửa lần đầu tiên đăng quang chức vô địch giải đấu cúp CLB danh giá nhất châu Âu.

NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: