Câu chuyện thể thao

Bước ngoặt của niềm tin?

Cập nhật, 06:31, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

Dù trong khoảng thời gian có thể tạm gọi là “khủng hoảng niềm tin”, nhưng cho tới thời điểm này, U.23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được VFF cùng các CLB giải đấu trong nước tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để tham gia đấu VCK U.23 châu Á Qatar.

Và công đoạn cuối cùng: chốt danh sách đã xong, NHM Việt Nam trông chờ trận đấu đầu tiên của các cầu thủ trẻ Việt Nam dưới triều đại mới. Liệu có thể thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn tạo ra một bước ngoặt niềm tin trong lòng NHM cả nước?

4 cái tên bị gạch cuối cùng là: thủ môn Trần Kiên Trung, trung vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và hậu vệ Hà Văn Phương. Bộ khung ban cán sự U.23 Việt Nam với thủ môn Quan Văn Chuẩn mang băng đội trưởng cùng 4 đội phó: Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng. Đó được xem là trục “xương sống” kết nối trải đều các tuyến đội hình từ thủ môn đến hậu vệ, tiền vệ và hàng tiền đạo.

Trước khi bước vào trận đấu mở màn tối nay (17/4), mong sao các cầu thủ trẻ thể hiện trọn vẹn tinh thần của câu nói mà ông thầy Hoàng Anh Tuấn chia sẻ rằng: “Hãy mang trong mình ước mơ và khát vọng”. Dù biết rằng, giải đấu cấp độ trẻ châu lục này sẽ cực kỳ khó khăn vào những năm rơi vào chu kỳ có suất cho đấu trường lớn nhất thế giới đó là Olympic.

Một suất đấu danh dự và cũng cực kỳ khó khăn hơn cả suất dự… Wolrd Cup. Bởi theo quy định VCK World Cup 2026, châu Á có 8 suất chính thức cùng 0,5 vé tranh play-off, trong khi đó để tham dự Olympic, châu Á chỉ có 3 suất chính thức cùng 0,5 vé tranh play-off. Đây là những con số biết nói để bóng đá Việt Nam đừng mơ hão để rồi thất vọng như đã từng mơ về VCK World Cup 2026.

Nhưng với mục tiêu vượt qua vòng bảng sẽ là thật khả dĩ và vừa vặn đối với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn. Nếu so với các U.23 Thái Lan và U.23 Indonsia, thì U.23 Việt Nam có thể xem rơi vào bảng đấu dễ thở hơn với: U2.3 Uzbekistan, U.23 Kuwait và U.23 Malaysia. Trên lý thuyết xếp hạt giống, U.23 Việt Nam chỉ xếp dưới U.23 Uzbekistan; do đó, NHM hoàn toàn có lý do để trông đợi kết quả lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Còn lại mọi chuyện sẽ tính tiếp.

Vấn đề, là U.23 Việt Nam dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn trình làng một bộ mặt mới, tinh thần mới cùng lối chơi thuyết phục, tạo nên bước ngoặt niềm tin với NHM bóng đá cả nước.

NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: