Câu chuyện thể thao

"Cuộc đua tam mã" đã bắt đầu... bớt vui!

Cập nhật, 05:53, Thứ Ba, 16/04/2024 (GMT+7)

Vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) bất ngờ chứng kiến sự… cùng nhau thất bại của Liverpool lẫn Arsenal, càng lộ diện cái lợi thế quá lớn của Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đều được chơi trên sân nhà, Liverpool thua Crystal Palace 0-1, còn Arsenal thua Aston Villa 0-2. Trong khi Man City thắng Luton Town với tỷ số đậm đà 5-1. Hiện Arsenal cùng Liverpool “giẫm chân tại chỗ” với 71 điểm và chia nhau vị trí nhì, ba trên BXH, còn Man City đã chiếm lấy đỉnh bảng với 73 điểm.

Với 6 vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh và cả 3 đội đều phải căng mình trên các giải đấu châu Âu giai đoạn nước rút, sẽ thật khó đoán với những bất ngờ có thể xảy ra; nhưng việc cùng sẩy chân của Arsenal và Liverpool, giờ đây quyền tự quyết đã thuộc về thầy trò Pep Guardiola. Sẽ thật kém vui khi mà giai đoạn dần về cuối “cuộc đua tam mã” chỉ còn đơn độc Man “xanh” băng băng về đích một mình.

Tại Giải Champions League, sau trận tứ kết lượt đi, Man City đang hòa Real Madrid với tỷ số 3-3. Hai đội còn quyết đấu trận lượt về vào giữa tuần này trên sân Etihad (lúc 2 giờ ngày 18/4) để tranh suất vào bán kết. Cũng như tại Giải Ngoại hạng Anh, tại Champions League, Man City đang là nhà ĐKVĐ. Tương tự tại Cúp FA, Man “xanh” đã vào bán kết gặp Chelsea ngày 20/4, và đang hướng đến mục tiêu tái lập cú ăn ba lịch sử như mùa trước.

Với Arsenal, đoàn quân của HLV Mikel Arteta bên cạnh cuộc đua Ngoại hạng Anh, chỉ còn tập trung vào Giải Champions League với trận tứ kết lượt đi hòa Bayern Munich tỷ số 2-2. Ở trận lượt về (2 giờ ngày 18/4), “Pháo thủ” hứa hẹn sẽ gặp lành ít dữ nhiều khi đến sân khách Allianz Arena đối mặt với “Hùm xám” đang cơn cuồng nộ vì vừa mất ngôi vô địch Giải Bundesliga về tay Bayer Leverkusen.

Trong khi đó, Liverpool đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh, bên cạnh cuộc đua Ngoại hạng Anh, còn đang góp mặt ở tứ kết Giải Europa League, nhưng đang thua Atalanta (Ý) với tỷ số tới 0-3 ở trận lượt đi sân nhà. “The Reds” hiện chỉ còn trông chờ vào điều kỳ diệu để lật ngược thế cờ ở sân khách trong trận lượt về lúc 2 giờ ngày 19/4.

Ở cả mặt trận quốc nội và quốc tế 3 đội đều phải căng mình ở giai đoạn nước rút. Vấn đề giờ đây, không chỉ là đội hình chiều sâu, phong độ ổn định, mà còn là những tính toán cân não, phân sức hợp lý cho những mục tiêu khác nhau.

NGỌC TRẢNG

 

Các tin khác: