Lễ khai mạc AFF Cup 2020: Không hào nhoáng nhưng chạm vào trái tim

Cập nhật, 18:36, Thứ Hai, 06/12/2021 (GMT+7)

 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tặng cúp cho đội ngũ nhân viên y tế. Ảnh: Chụp qua ti vi
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tặng cúp cho đội ngũ nhân viên y tế. Ảnh: Chụp qua ti vi

19 giờ 30 phút ngày 5/12/2021 (giờ Việt Nam), Singapore đã khai mạc AFF Suzuki Cup 2020, trên gam màu tối thưa vắng bóng người, không náo nhiệt sắc màu lễ hội, đã tạo nên sự lắng đọng, pha chút u buồn.

Đó là thông điệp hàng đầu của BTC gửi đến NHM Đông Nam Á về hiểm họa đại dịch COVID-19 và lòng trân trọng, biết ơn dành cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Sự sáng tạo không sử dụng nhân lực mà thay vào màn biểu diễn của 300 thiết bị bay tự động, tạo hiệu ứng ánh sáng để giới thiệu 10 ĐT bóng đá tham dự giải. Đến màn diễu cờ cũng chỉ một người cầm cờ của từng quốc gia, tất cả đều thể hiện tinh thần nghiêm túc phòng chống dịch.

Đặc biệt sự có mặt của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino góp phần nâng cao vị thế, uy tín cho giải bóng đá khu vực được coi là vùng thấp của thế giới.

Và những quan chức bóng đá thực hiện nghi thức trang trọng trao tặng những chiếc cúp tượng trưng “tinh thần vô địch” cho đội ngũ y tế. Sự cảm ơn những người bảo đảm cho giải đấu được diễn ra an toàn.

Dịch COVID-19 đã bao phủ lên bầu không khí của giải đấu lẽ ra là những ngày hội bóng đá lớn nhất của khu vực. Dịch bệnh còn gây nhiều trở ngại, giảm hưng phấn hàng triệu triệu khán giả xem qua màn ảnh ti vi, hoặc trực tiếp trên sân với số lượng hạn chế tối đa.

Bóng đen đại dịch cũng đã hiện hữu khi đã bắt đầu phát hiện những ca dương tính đầu tiên ở các ĐT. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý các đội bóng, đe dọa đến sự thành công của giải đấu vốn đã bị trễ đến hơn 1 năm trời.

Tất cả được thể hiện đầy đủ ý nghĩa trong buổi lễ khai mạc ngắn gọn, đơn giản nhưng lắng đọng và chạm đến trái tim mọi người.

Trước lễ khai mạc, vào 16 giờ 30 phút, trận đấu đầu tiên ở bảng A đã diễn ra giữa ĐT Timor Leste và ĐT Thái Lan. So với những sự tuyên bố mạnh mẽ, ồn ào như mọi khi, Thái Lan đã thể hiện một trận đấu quá nhạt nhẽo.

Chắc rằng dù chưa thể hiện hết sức mạnh, dù chưa tập hợp đủ quân số, nhưng trước đội bóng yếu như Timor Leste thì Thái Lan cũng chỉ có thể ghi được 2 bàn ở hiệp 2, trong đó có 1 bàn khá may mắn.

Chủ nhà Singapore có trận ra quân gặp Myanmar ngay sau lễ khai mạc và đã có chiến thắng dễ dàng 3-0. Cả 3 bàn thắng của Singapore đều ghi trong hiệp 1. Lợi thế thể hình, sức mạnh đã được tận dụng thành 2 bàn thắng bằng bóng bổng, cùng 1 bàn thắng phản công.

Cho thấy sự sai lầm về chiến thuật của Myanmar khi đã chơi đôi công, đua sức muốn tìm bàn thắng sớm đã thất bại.

Những trận đấu ở bảng B có mặt đương kim vô địch Việt Nam đã bắt đầu vào ngày 6/12. NHM Việt Nam đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo trên hành trình bảo vệ ngôi vương ở giải đấu truyền thống lớn nhất khu vực, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG