Manchester United thắng Arsenal 3- 2 nhờ cú đúp của người hùng Ronaldo

Cập nhật, 18:06, Thứ Sáu, 03/12/2021 (GMT+7)
 Ronaldo nâng tỷ số lên 3- 2 trên chấm 11, đánh dấu cột mốc bàn thắng 801 trong sự nghiệp. Ảnh: Chụp qua ti vi
Ronaldo nâng tỷ số lên 3- 2 trên chấm 11, đánh dấu cột mốc bàn thắng 801 trong sự nghiệp. Ảnh: Chụp qua ti vi

Vòng 14, giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 3/12, siêu sao 36 tuổi Ronaldo lập cú đúp lịch sử ghi bàn thắng thứ 800 và 801 trong sự nghiệp, qua đó giúp Man Utd chiến thắng 3-2 trước Arsenal.

HLV tạm quyền Carrick ghi dấu ấn bất bại trong quãng thời gian ngắn ngủi tiếp quản “Quỷ đỏ”, trước khi chia tay sân Old Trafford. Tân HLV Ralf Rangnick có mặt trên sân tỏ vẻ khá hài lòng trước màn trình diễn của các học trò mới. Có thể nói, Carrick đã thổi luồng sinh khí mới vào tập thể Man Utd, thể hiện qua 3 trận bất bại phần nào xốc lại tinh thần đang sa sút và lối chơi xộc xệch dưới thời cựu HLV Solskjaer.

Bước vào cuộc chạm trán này, cả 2 đội đều có điểm tương đồng là đang đi tìm lại hào quang cũ. Một Arsenal của HLV Arteta đang dần định hình lối chơi của đội bóng trẻ giàu năng lượng. Một Man Utd đang trong giai đoạn giao thời, có sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện, để tìm lại sức mạnh của dàn sao chưa phát huy được lối chơi tập thể.

2 đội bắt nhịp ngay trận đấu không e dè. Ngay phút 13, đội khách Arsenal lại sớm có bàn thắng từ quả phạt góc bóng bật ra ngoài vòng cấm, Smith Rowe sút nhanh chưa kịp nhìn thấy thủ môn De Gea đang nằm sân khi nhảy lên va chạm với đồng đội. Bóng vào lưới khi De Gea ôm chân quay mặt về hướng khác. Trọng tài công nhận bàn thắng, vì không có lỗi của cầu thủ Arsenal.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn, khi mục tiêu của Man Utd là có 3 điểm trên sân Old Traford. 2 đội chơi đôi công quyết liệt, bóng liên tục luân chuyển qua lại và tạo ra nhiều cơ hội trước cầu môn. Nhưng phải đến những phút cuối hiệp 1, “Quỷ đỏ” mới có được bàn gỡ hòa từ pha phối hợp ban bật nhanh đẹp mắt. Sancho đang dần phát huy lối chơi gắn kết với đồng đội trong những trận gần đây, đã có đường chuyền hay vừa tầm lao xuống của Fred, tạt ngang vào trong cho Bruno Fernandes chích mũi giày về góc xa. Thủ môn Ramsdale vẫn luôn có phong độ ổn định, xuất sắc, nhưng chỉ kịp chạm tay vào bóng mà không cứu nỗi bàn thua. Tỷ số 1- 1 trong hiệp 1.

Phút 52, siêu sao Ronaldo lại “nổ súng”, khi Rashford thực hiện đường căng ngang đúng tầm, trong tư thế thuận lợi Ronaldo đệm bóng về góc xa hạ gục thủ môn Ramsdale, nâng tỷ số lên 2- 1 cho đội nhà. Bàn thắng cũng đánh dấu cột mốc 800 bàn thắng của Ronaldo.

Tuy nhiên, niềm vui của “Quỷ đỏ” không kéo dài, chỉ 2 phút sau Arsenal có bàn thắng gỡ hòa giống y kịch bản bàn thua trước đó. Từ đường lên bóng bên cánh phải Martinelli căng ngang đúng tầm cho Martin Odegaard đệm bóng vào góc xa, Tỷ số hòa 2- 2.

Phút 70, người vừa lập công cho Arsenal là tiền vệ Odegaard lại có pha phạm lỗi không cần thiết với Fred trong vòng cấm. Trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, nhưng từ tổ tư vấn VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Ronaldo đứng trước bóng, nhắm mắt hít thở sâu thể hiện quyết tâm và cú dứt điểm chính diện lên nóc lưới, nâng tỷ số 3- 2 cho Man Utd. Lại tiếp tục cột mốc mới 801 bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha và chiến thắng quan trọng đưa Man Utd nhảy lên hạng bảy trên bảng xếp hạng. Quan trọng là chiến thắng này đưa Man Utd chỉ còn cách tốp 4 có 3 điểm. Ngay sau trận đấu HLV tạm quyền Carrick nói lời chia tay sân Old Trafford.

HLV Rangnick sẽ chính thức có trận ra mắt khi Man Utd gặp Crytal Palace vào chủ nhật 5/12 tới.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG