Liverpool- Manchester City 2-2

Salah chăm ngòi nổ những "quả bom" cảm xúc

Cập nhật, 14:13, Thứ Hai, 04/10/2021 (GMT+7)

 

Pha độc diễn không tưởng của Salah ở phút 75, đánh gục hàng phòng ngự dày đặc Man xanh, nâng tỷ số 2-1 cho Liverpool. (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)
Pha độc diễn không tưởng của Salah ở phút 75, đánh gục hàng phòng ngự dày đặc Man xanh, nâng tỷ số 2-1 cho Liverpool. (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)

Trận cầu siêu kinh điển tối 3/10, vòng 7 Giải ngoại hạng Anh, Salah tỏa sáng lung linh như kẻ chăm ngòi nổ cho những “quả bom” cảm xúc và dẫn dắt trận thư hùng trải qua những phút giây rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kịch tính trên sân Anfield. Tỷ số hòa 2- 2 phản ánh đúng bản chất của trận thư hùng đỉnh cao thế giới.

Cuộc đấu trí cân não của 2 HLV hàng đầu thế giới trên băng ghế chỉ đạo; trận thư hùng không khoan nhượng cân tài, cân sức trên sân cỏ; những âm thanh cuồng nhiệt bùng nổ trong đại tiệc bàn thắng mãn nhãn… nhưng nếu sau trận đấu nhắm mắt lại thật lâu, vẫn thấy còn đọng lại lấp lánh vì sao Salah tỏa sáng giữa đêm rực rở những dàn sao trên bầu trời Anfield.

Trận đấu đủ nói lên giá trị thượng thặng của thương hiệu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Khi có quá nhiều siêu sao đắt giá trong một trận đấu, khi có quá nhiều “bom tấn” được đưa về sân chơi Ngoại hạng Anh, nhưng qua 7 vòng đấu Salah có thể làm nên sự khác biệt bằng tính ổn định và tính “đáng xem” mỗi lần anh chạm bóng. Salah là mẫu cầu thủ hội tụ đầy đủ những tố chất kỹ thuật siêu đẳng, tạo nên những pha đi bóng mềm mại, nhưng cũng đầy chất mạnh mẽ, lạnh lùng, hiệu quả của một sát thủ trong kiến tạo phối hợp, lẫn độc lập săn bàn.

Trận đấu chia ra 2 phần, với hiệp 1 không bàn thắng, để rồi bùng nổ 4 bàn thắng ở hiệp 2, đó cũng là dấu ấn điều chỉnh chiến thuật của 2 HLV lão luyện và trận đấu càng về cuối trận là những pha tổ chức đôi công qua lại với tốc độ chóng mặt cực kỳ ngoạn mục, hấp dẫn. Cuộc đua bùng nổ bàn thắng bắt đầu được chăm ngòi từ đôi chân Salah.

Phút 59, từ pha đẩy bóng vượt mặt Cancelo bên cánh phải, Salah chuyển hướng xâm nhập trung lộ, trong khi đồng đội Mané chạy chỗ thoát xuống đúng tầm chọc khe của Salah như thể miếng đánh “thuộc lòng” của bộ đôi ăn ý, nhiệm vụ còn lại của Mané là sút chéo góc tung lưới thủ môn Ederson, mở tỷ số 1- 0 cho Liverpool.

Phía Manchester City là dấu ấn của De Bruyne, Silva với những đường mở bóng tạo ra những khoảng trống nguy hiểm, đặc biệt sự khuẩy đảo phía trên của Foden thường xuyên tạo áp lực bên hành lang cánh trái. 10 phút sau khi bị thủng lưới, Man xanh có bàn gỡ hòa. De Bruyne mở bóng về cánh phải cho Jesus, lập tức bóng được tạt căng qua cánh trái, Foden đón bóng tung cú sút cực mạnh bóng đi chìm về góc xa khẻ chạm cột dọc vào lưới. Tỷ số 1- 1.

Khoảnh khắc chói sáng, đẹp mắt nhất trận đấu ở phút 76, là pha độc diễn không tưởng của Salah đánh gục cả hàng phòng ngự dầy đặc, bóng trong chân Salah đi qua “chùm” 3 cầu thủ đeo bám và sự truy cản của 2 cầu thủ cuối cùng ở hàng phòng ngự, rồi lạnh lùng tung cú sút góc hẹp, nâng tỷ số lên 2- 1 cho Liverpool.

5 phút sau, người chơi nổi bật ở hàng tiền vệ đội khách là De Bruyne có bàn thắng cho riêng mình, cú sút trực diện chạm người hậu vệ Matip đi luôn vào lưới, gỡ hòa 2- 2.

Khi thời gian chính thức chỉ còn 3 phút, từ đường treo bóng vào của Salah, thủ môn Ederson bay ra lở đà, bóng rơi ngay chân Fabinho, chỉ cần chạm bóng là Liverpool có bàn thắng quyết định, nhưng anh chậm một nhịp để Rodri ập vào chuồi bóng ra ngoài, bỏ qua cơ hội ngon ăn vô cùng đáng tiếc.

Trận này Foden chơi quá nổi bật bên cánh trái, càng làm lu mờ Grealish sau khi đá bó vào trong rồi đá giạt biên cuối cùng được thay ra ở phút 66 bằng tiền đạo Sterling hàng công Man xanh mới chơi hiệu quả hơn. Đây là bài toán đau đầu cho HLV Guardiola chưa thể khai thác tối đa giá trị, phẩm chất của “bom tấn” Grealish.

NGỌC TRẢNG