Thắng Southampton 3- 1 trên sân nhà, Chelsea tạm lên đầu bảng

Cập nhật, 19:38, Chủ Nhật, 03/10/2021 (GMT+7)
 Đội trưởng Ward Prowse ghi bàn từ chấm 11m gỡ hòa 1- 1 cho Southampton, nhưng cũng chính anh bị thẻ đỏ sau đó khiến cho đội nhà thua Chelsea 1- 3 (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)
Đội trưởng Ward Prowse ghi bàn từ chấm 11m gỡ hòa 1- 1 cho Southampton, nhưng cũng chính anh bị thẻ đỏ sau đó khiến cho đội nhà thua Chelsea 1- 3 (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)

Tối 2/10, vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tiếp Southampton trên sân nhà, dù có chiến thắng 3- 1 nhưng Chelsea có trận đấu không thật sự xuất sắc. Chiến thắng chỉ đến trong những phút cuối trận đấu, khi mà Southampton còn có 10 người trên sân và HLV Thomas Tuchel tăng cường những trụ cột như Mount, Jorginho.

Chelsea triển khai tấn công áp đảo ngay từ đầu, nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của Southmpton. Đội khách muốn bẻ gãy tuyến giữa của Chelsea, khi mà HLV Tuchel cất Jorginho trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, chỉ sau mấy phút dần ổn định đẳng cấp của đội hình Chelsea đã hoàn toàn làm chủ thế trận.

Phút 9, Chelsea vượt lên dẫn trước từ tình huống cố định quen thuộc. Từ pha phạt góc cánh phải, Loftus Cheek bật cao đánh đầu bóng chạm nhẹ rơi về cột 2, nơi đã có Chalobah ập vào trống trải đánh đầu tầm thấp, tung lưới thủ môn Alex McCathy, mở tỷ số 1- 0 cho Chelsea.

Chelsea tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Chilwell, Werner đều bỏ lở cơ hội nâng tỷ số. Trong khi Lukaku cũng khát khao lập công khi anh đã không ghi được bàn thắng nào sau 2 vòng đấu. Tuy nhiên, phút 36, hậu vệ cánh Rudiger đi bóng xâm nhập trung lộ chuyền lại thuận lợi, Lukaku quay người qua hậu vệ sút tung lưới nhưng trọng tài đã từ chối do lỗi việt vị. Phút 41, VAR tiếp tục từ chối bàn thắng của Chelsea khi Werner đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn McCathy, do bắt lỗi Cesar Azpilicueta trong tình huống trước đó.

Hiệp 1 kết thúc tỷ số 1- 0 cho Chelsea.

Phút 59, Southampton gỡ hòa 1- 1, từ chấm 11m. Valentino Livramento đi bóng xâm nhập vùng cấm đã bị Ben Chilwell phạm lỗi, sau khi xem VAR trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Ward Prowse dễ dàng đánh bại thủ môn Edouard Mendy.

Chelsea dồn lên tấn công nhưng tiếp tục bỏ qua nhiều cơ hội, rõ nhất là pha đối mặt thủ môn của Werner phút 72, nhưng không thắng được thủ môn. Phút 75, Prowse vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Jorginho, sau khi xem lại VAR trọng tài quyết định rút thẻ đỏ, Southampton chỉ còn 10 người trên sân.

Lợi thế hơn người và khi HLV Tuchel đưa Jurginho và Mount vào sân giúp cho Chelsea có được 2 bàn thắng ở những phút cuối trận.

Phút 85, Ross Barkley dẫn bóng từ trung lộ chuyền giạt biên phải cho Azpillicueta thoát xuống trống trải sát đáy biên tạt vào thuận lợi cho Werner ập nhanh vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2- 1 cho Chelsea.

Phút 89, Chelsea hoàn tất chiến thắng 3- 1 do công của Ben Chilwell. Sau những cú sút liên tiếp bật xà của Lukaku, Mount bóng dội ra Chilwell tung cú vô lê cực mạnh, thủ môn McCathy đẩy được nhưng bật đã dập đất phía trong lằn vôi.

Chơi áp đảo, nhưng Chelsea có trận thắng khá nhọc nhằn, những pha phối hợp chưa đúng nhịp, còn thiếu hiệu quả trong dứt điểm. Lukaku bị khóa chặt ít có cơ hội ngon ăn. Thắng trận này được 16 điểm, Chelsea tạm vươn lên đầu bảng, nhưng đá nhiều hơn Liverpool (14 điểm) 1 trận.

NGỌC TRẢNG