Tăng cường quan hệ quốc tế phát triển thể thao

Cập nhật, 06:46, Thứ Sáu, 23/04/2021 (GMT+7)

 

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về TDTT; đồng thời thúc đẩy các phong trào TDTT quần chúng.  Ảnh minh họa
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về TDTT; đồng thời thúc đẩy các phong trào TDTT quần chúng. Ảnh minh họa

Trong đề án phát triển TDTT tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, ngành thể thao sẽ tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế về TDTT, đặc biệt chú trọng hợp tác đối với các nước trong cộng đồng kinh tế ASIAN, các nước có nền thể thao phát triển phù hợp với tình hình phát triển TDTT của tỉnh. Trong đó, đặc biệt phát triển hợp tác quốc tế trong việc đầu tư phát triển các công trình thể thao và đào tạo nguồn nhân lực.

Theo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, trong thời gian tới, ngành thể thao sẽ thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về công tác ngoại giao trong lĩnh vực TDTT giữa Vĩnh Long với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và Koam Pong Speu (Campuchia).

Đồng thời quan hệ với các nước trên thế giới nhằm phát triển TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao bao gồm: phát triển phong trào TDTT quần chúng; quan hệ giao lưu văn hóa, thể thao, cử đội thể thao tập huấn, giao lưu, thi đấu; tổ chức các giải thể thao quốc tế; phối hợp công tác đào tạo cán bộ, HLV, VĐV, công tác chuyển nhượng VĐV;…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY