Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Cập nhật, 15:07, Thứ Năm, 22/04/2021 (GMT+7)

 

HKPĐ nhằm đánh giá lại hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường (ảnh: Học sinh tham gia biểu diện tại HKPĐ lần thứ  XI năm 2018).
HKPĐ nhằm đánh giá lại hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường (ảnh: Học sinh tham gia biểu diện tại HKPĐ lần thứ XI năm 2018).

Diễn ra từ ngày 27- 29/4/2021, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh lần thứ XII năm 2021 đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, hướng đến kỳ HKPĐ an toàn, hiệu quả.

Chuẩn bị tốt từ cơ sở

Theo Sở GD- ĐT, công tác chuẩn bị và tổ chức HKPĐ cấp cơ sở được thực hiện tốt. Tổng số đơn vị tổ chức cấp trường là 32 đơn vị (các trường THPT, THCS- THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên) và không có đơn vị không tổ chức và lập đội tuyển.

Trong khi đó, HKPĐ cấp huyện do Phòng GD- ĐT tham mưu các UBND huyện- thị- thành phố tổ chức thi tuyển từ các trường tiểu học, THCS trực thuộc. Trong đó, các đơn vị gồm: Bình Tân, Bình Minh, Trà Ôn, Vũng Liêm, Mang thít đã tổ chức cấp huyện và lập đội tuyển. Riêng TP Vĩnh Long, Long Hồ, Tam Bình tuy không tổ chức HKPĐ nhưng đã chọn và lập đội tuyển dự thi cấp tỉnh.

Để chuận bị tốt cho HKPĐ cấp thành phố và cấp tỉnh, tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP Vĩnh Long), nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức HKPĐ cấp trường từ ngày 18- 30/11/2020 với các môn thi đấu theo điều lệ của HKPĐ cấp thành phố, với trên 400 lượt học sinh đăng ký thi đấu. Các em rất hăng hái tham gia, tăng cường tập luyện hàng ngày nhằm đạt thành tích cao nhất cho cá nhân và  tập thể lớp.

Theo thầy Hồ Hoàng Hải- giáo viên phụ trách thể dục nhà trường, thì HKPĐ là phong trào rèn luyện thể dục thể thao, hoạt động vui chơi cho các em học sinh, từng bước nâng cao thể lực, thể chất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, tạo cơ hội để các em được giao lưu học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, với tinh thần đoàn kết.

“Thông qua thi đấu các môn thể thao nhằm đánh giá, kiểm tra công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, để nâng cao kỹ năng chiến thuật, thể lực góp phần giáo dục nhân cách và tính tích cực cho học sinh. Đồng thời, đánh giá, kiểm tra công tác giáo dục thể chất, kịp thời phát hiện tài năng thể dục thể thao của từng học sinh, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để tham gia HKPĐ các cấp trong thời gian tới”- thầy Hải chia sẻ

Sẵn sàng cho HKPĐ cấp tỉnh

HKPĐ cấp tỉnh sẽ có 8 môn thi đấu gồm: điền kinh, bóng chuyền, võ cổ truyền, bơi lội, bóng đá nam- nữ, cầu lông, đá cầu và thể dục. Theo Sở GD- ĐT, HKPĐ cấp tỉnh có 2.178 VĐV tham dự với 391 bộ huy chương.

Theo Sở GD- ĐT, việc tổ chức HKPĐ nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông. Phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông để bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho tỉnh nhà; chuẩn bị lực lượng vận động viên học sinh tham gia HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc sẽ diễn ra tại Bến Tre và Nam Định.

Theo ông Trịnh Văn Ngoãn- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT, công tác chuẩn bị cho HKPĐ đã sẵn sàng. Qua đánh giá, công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan được thực hiện tốt trong việc tổ chức HKPĐ các cấp. Đặc biệt là sự phối hợp giữa 5 ngành là giáo dục, văn hoá- thể dục, thể thao- y tế, công an, thông tin và truyền thông.

Song song đó, theo ông Ngoãn, công tác truyền thông được quan tâm, các cơ quan báo, đài tích cực đưa tin, bài tuyên truyền cả về chuyên môn lẫn các yêu cầu về phòng chống dịch COVID- 19. Từ đó tạo sức lan toả tốt ở các địa phương.

Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất cho HKPĐ cấp tỉnh cũng như chuẩn bị đủ nhân sự, đủ điều kiện về kinh phí tham gia HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc, ông Trịnh Văn Ngoãn cũng đề xuất UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức HKPĐ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XII năm 2021 thành công tốt đẹp nhằm duy trì, phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học và chọn VĐV xuất sắc tham dự HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY