V-League lại tăng giá

Cập nhật, 04:47, Thứ Bảy, 20/03/2021 (GMT+7)

 

V-League đã bắt đầu có chỗ đứng trong bóng đá khu vực.
V-League đã bắt đầu có chỗ đứng trong bóng đá khu vực.

 

Theo trang transfermarkt, sau khi bất ngờ tăng vọt từ 7,3 triệu USD lên 37 triệu USD ở năm 2020 dù dịch COVID-19 vẫn hoành hành thì mới đây tổng giá trị V-League đã tăng lên thêm 0,61 triệu USD.

Năm 2019, V-League gần như “vô hình” trên bản đồ chuyển nhượng bóng đá quốc tế khi hầu hết các cầu thủ không được trang transfermarkt định giá.

Nhưng đến khoảng tháng 7/2020, giá trị của V-League bất ngờ nhảy vọt từ 7,3 triệu USD lên 37 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á (sau Thái Lan và Indonesia). Những tưởng đại dịch sẽ khiến V-League điêu đứng thì theo thống kê của trang transfermarkt, tổng giá trị V-League đã tăng lên thêm 0,61 triệu USD, lên 37,61 triệu USD. 

Không chỉ vậy, V-League còn liên tục “nhảy bậc” trên BXH của LĐBĐ Châu Á (AFC). Theo cập nhật mới nhất của trang Footy Ranking (trang cơ sở dữ liệu thuộc AFC), V-League đang đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) và đứng thứ 6 ở khu vực Đông Á.

Tính trên bình diện Châu Á, V-League xếp hạng 13 trong số các giải VĐQG mạnh, đứng trên cả Giải Vô địch Úc. 

Với thứ hạng hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm 1 suất dự play-off AFC Champions League vào năm 2023 sau khi có suất vào thẳng vòng bảng từ năm 2021. 

Đây thực sự là bước tiến lớn nếu biết rằng năm 2019, V-League còn xếp sau cả Giải Vô địch Philippines- quốc gia không hề chuộng bóng đá.

Dù V-League tăng giá nhưng chưa thể lấy đó làm lý do để thu hút các nhà tài trợ. Tuy nhiên, việc V-League tăng giá rất có lợi cho các cầu thủ Việt Nam trong việc chuyển nhượng quốc tế.

PV (tổng hợp)