ĐT Thái Lan gặp bất lợi trước trận đấu với Việt Nam

Cập nhật, 11:46, Thứ Hai, 22/07/2019 (GMT+7)

Trước trận tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan đang gặp bất lợi bởi lịch thi đấu tại Thai League.

HLV Akira Nishino đã có buổi ra mắt chính thức trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan và U23 nước này hôm 19/7 vừa qua.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định mục tiêu đưa bóng đá Thái Lan vươn tầm châu lục, trong đó có mục tiêu cùng Thái Lan giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar sắp tới.

Đội tuyển Thái Lan không có nhiều thời gian làm việc với HLV mới
Đội tuyển Thái Lan không có nhiều thời gian làm việc với HLV mới

Theo lịch, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu mở màn bảng G với ĐT Việt Nam trên sân nhà vào ngày 5/9 tới. Tuy nhiên, tân HLV Nishino đã đối mặt với thông tin chẳng vui vẻ gì.

Cụ thể, các đội bóng của Thai League đồng loạt không đồng ý nhả quân sớm cho đội tuyển Thái Lan. Họ chỉ đồng ý cho các cầu thủ rời khỏi CLB chủ quản theo lệnh triệu tập sau ngày 25/8 - tức thời điểm Thai League tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 

 Như vậy, “Voi chiến” chỉ có khoảng 10 ngày tập luyện trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Điều đó có nghĩa rằng HLV Akira Nishino sẽ không có nhiều thời gian nhiều để làm việc với các học trò mới. Các cầu thủ Thái Lan có thể chưa thể thích nghi với lối chơi và triết lý của HLV Akira Nishino trong thời gian ngắn như vậy.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Kornvirakun Nanthakul chia sẻ: “Lịch thi đấu ở giải VĐQG được xếp rất sát. Thật khó để thuyết phục các CLB nhả cầu thủ về tập trung sớm. Tôi biết đội tuyển Việt Nam có hơn 10 ngày chuẩn bị. Tôi hy vọng các CLB có thể tạo điều kiện cho HLV mới”.

Trước đó, GĐKT của LĐBĐ Thái Lan là Witthaya Laohakul cũng tỏ ra quan ngại về khả năng thích nghi của các tuyển thủ Thái Lan với vị chiến lược gia người Nhật Bản: “Tôi khá lo lắng về huấn luyện viên mới Akira Nishino của chúng tôi.

Chắc chắn sẽ phải mất một khoảng thời gian để các cầu thủ có thể làm quen với phong cách huấn luyện và phương pháp huấn luyện mới”.

Đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thái Lan, Việt Nam và UAE được đánh giá là 3 ứng cử viên hàng đầu để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Theo Đức Văn – thethaovietnam.vn