Tân HLV trưởng Thái Lan nói gì trong ngày nhậm chức ở Nhật?

Cập nhật, 07:57, Thứ Bảy, 20/07/2019 (GMT+7)

Trước hàng loạt câu hỏi từ giới truyền thông Nhật Bản, tân HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino đã chia sẻ về việc làm đầu tiên mà ông muốn thực hiện ngay sau khi nhậm chức

Tân HLV Akira Nishino cho biết nhiệm vụ đầu tiên của ông là tìm kiếm một người phiên dịch giỏi, gắn kết ông và các học trò người Thái Lan
Tân HLV Akira Nishino cho biết nhiệm vụ đầu tiên của ông là tìm kiếm một người phiên dịch giỏi, gắn kết ông và các học trò người Thái Lan

Sáng 19-7, tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã có buổi họp báo chính thức ngay tại quê hương Nhật Bản.

Sở dĩ HLV Akira Nishino tổ chức họp báo tại Nhật rồi mới đến Thái Lan là vì đây là lần đầu tiên ông xuất ngoại làm việc nên muốn ưu tiên trả lời những thắc mắc từ giới truyền thông nhà.

Với tư cách là HLV trưởng nhận lương đắt giá nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại tại Thái Lan, HLV Nishino ý thức được sự kì vọng từ người hâm mộ Thái.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đầu tiên mà nhà cầm quân người Nhật muốn làm khi sang đất nước chùa tháp chính là tuyển một trợ lí ngôn ngữ thật giỏi, đáp ứng được việc kết nối giữa ông và các cầu thủ Thái Lan.

"Tôi muốn tìm một người phiên dịch giỏi và hiểu được văn hóa ứng xử của cả người Thái và người Nhật để làm trợ lí, kết nối tôi với các học trò mới. Rất may là nền văn hóa ở Nhật Bản và Thái Lan có phần tương đồng nên tôi tin tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng cho cả hai bên.

Xung quanh nhiệm vụ khó khăn trước thềm vòng loại World Cup 2022, trước mắt tôi sẽ ưu tiên sử dụng những gì hiện có ở tuyển Thái Lan. Khi có thời gian, tôi sẽ tìm kiếm thêm những nhân tố thích hợp cho đội tuyển", HLV Nishino chia sẻ.

HLV Akira Nishino cho biết ban đầu, tuyển Thái Lan sẽ trọng dụng những nhân tố quen thuộc, sau đó sẽ có những bổ sung mới về con người cũng như lối chơi
HLV Akira Nishino cho biết ban đầu, tuyển Thái Lan sẽ trọng dụng những nhân tố quen thuộc, sau đó sẽ có những bổ sung mới về con người cũng như lối chơi

Khi được hỏi về những khó khăn mà tuyển Thái Lan sắp phải đối mặt như vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á, giải U23 châu Á 2020, SEA Games 2019..., HLV Akira Nishino cho rằng: "Tôi có nghe nói nhiều về việc Thái Lan vừa để thua tuyển Việt Nam ở King's Cup nên rất khát khao đòi lại vị thế số 1 khu vực.

Trước mắt, tôi sẽ tìm hiểu kĩ từng thành viên, lối chơi của các cầu thủ để giúp họ hòa nhập, phù hợp với chiến thuật mà tôi muốn áp dụng cho tuyển Thái Lan.

Thời gian cũng khá gấp gáp nên cần hạn chế thay đổi quá nhiều, trước mắt mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng khi tiếp đón tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới, sau đó sẽ tiếp tục hướng đến 4 trận đấu khó khăn trong tháng 10 và tháng 11.

Mọi thứ cần phải có thời gian chuẩn bị, không thể thay đổi chóng mặt chỉ trong một sớm một chiều nên tôi cũng không thể hứa hẹn gì quá nhiều".

Khi được yêu cầu đánh giá về lứa cầu thủ Thái Lan, HLV Akira Nishino tỏ ra khá thận trọng: "Tôi tìm hiểu và nhận thấy các cầu thủ Thái Lan có khuynh hướng thi đấu giống tuyển Tây Ban Nha.

Mỗi người có thể đáp ứng được nhiều phong cách thi đấu. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng lựa chọn những con người cũng như xây dựng một đội tuyển phù hợp nhất với chiến thuật sẽ lựa chọn".

Theo NLĐO