Thái Lan đánh bại Hong Kong trước thềm AFF Cup 2018

Cập nhật, 15:17, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng trước đội tuyển Hong Kong nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Philip Roller.

Tối ngày 11/10, đội tuyển Thái Lan có trận giao hữu với ĐT Hong Kong ở Mong Kok. Trong trận đấu tối qua, HLV Milovan Rajevac của đội tuyển xứ sở Chùa vàng đã không sử dụng cả 3 ngôi sao vừa trở về từ Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda.

Hậu vệ Philip Roller ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan thắng Hong Kong
Hậu vệ Philip Roller ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan thắng Hong Kong

Mặc dù vậy, ĐT Thái Lan vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2. Xuất phát từ đường tấn công bên phía cánh phải, hậu vệ gốc Đức là Philip Roller đã bất ngờ tung cú sút góc hẹp khiến thủ môn Hung Fai bên phía Hong Kong không thể bắt dính bóng.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Thái Lan tự tin triển khai lối chơi của mình và ở các phút 14 và 19, các học trò HLV Milovan Rajevac tiếp tục có những tình huống gây sóng gió về phía khung thành đối phương. Tiếc rằng các chân sút của Thái Lan không tận dụng thành công cơ hội của mình.

Trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ Sasalak Haiprakhon của Thái Lan có tình huống đối mặt thủ thành Hung Fai, đáng tiếc rằng cú dứt điểm của cầu thủ 22 tuổi này lại không thể đi vào lưới.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan điều chỉnh khá nhiều nhân sự, dù vậy họ vẫn chơi áp đảo so với Hong Kong. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương nhưng các chân sút của Thái Lan đã không ghi thêm bàn nào và kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0.

Theo lịch đã được công bố vào ngày 14/10, Thái Lan sẽ có trận giao hữu thứ 2 gặp Trinidad & Tobago trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Ở AFF Cup 2018, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Lest. Ở trận mở màn diễn ra vào ngày 9/11, đội bóng xứ sở chùa vàng sẽ gặp Đông Timor.

Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn