Ngựa ô Croatia

Cập nhật, 08:06, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

Croatia gây sốc khi đè bẹp Argentina với tỷ số 3-0 là bất ngờ giới chuyên môn và NHM. Nhưng HLV của họ, ông Zlatko Dalic đã đoán trước được kết quả này khi tuyên bố “gặp Argentina là trận đấu dễ dàng nhất của Croatia” từ trước giờ bóng lăn. Có thể khẳng định: Croatia Ngựa ô mang dáng dấp ông lớn World kỳ này.

Luka Modric ngăn chặn Javier Mascherano ngay từ đường phát động tấn công đầu tiên.
Luka Modric ngăn chặn Javier Mascherano ngay từ đường phát động tấn công đầu tiên.

Cũng giống như trước EURO 2016, Croatia không nằm trong những ứng cử viên vô địch trước thềm World Cup 2018, cùng lắm chỉ được coi có khả năng cao trở thành ngựa ô của giải đấu. Và rồi cũng giống như giải đấu cách đây 2 năm tại Pháp, tập thể đầy nhiệt huyết này đã khiến người ta phải nhìn họ bằng ánh mắt khác.

Cái cách mà Croatia quật ngã ĐKVĐ Tây Ban Nha ở Euro 2016 để đứng đầu bảng đấu khó khăn với những cái tên khác là CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ để tiến và vòng 1/8 hay thế trận mà những đôi chân tới từ Balkan tạo ra để vùi dập đương kim Á quân Argentina để dẫn đầu bảng đấu tử thần sau 2 lượt trận với những cái tên sừng sỏ còn lại là Nigeria và Iceland đủ khiến cả thế giới phải thán phục.

Trước trận đấu, người ta quan tâm đến việc Argentina sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào, Messi sẽ đá ra sao và vệ tinh xung quanh anh là ai. Sau trận đấu, người ta tập trung vào chỉ trích Willy Caballero, HLV Jorge Sampaoli hay thương hại Messi,… nhưng không nhiều tờ báo dành những lời khen ngợi cho đội quân áo caro.

Nhưng tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Zlatko Dalic nói: “Gặp Argentina là trận đấu dễ dàng nhất với Croatia ở World Cup năm nay, bởi vì chúng tôi đã có 3 điểm trước đó và đụng độ ứng cử viên vô địch”.

“Chúng tôi không có gì để mất trong trận đấu này. Tôi sẽ nói với các cầu thủ rằng hãy tận hưởng nó và không có gì phải căng thẳng. Tôi rất tin tưởng vào đội hình của Croatia. Nếu chơi tốt, chúng tôi sẽ giành chiến thắng.

Và tất nhiên, chúng tôi cũng cần một chút may mắn nữa”. Đúng như Zlatko Dalic dự đoán, Croatia đã chơi tốt và đánh bại Argentina 3-0. Sau chiến thắng, Zlatko Dalic tiết lộ thêm cách ông giúp Croatia thoải mái tinh thần để hạ gục Argentina

. Ông cho biết: “Trong vài ngày qua, chúng tôi đã không xem xét các vấn đề chiến thuật vì tôi muốn giảm bớt sự căng thẳng của các cầu thủ. Chúng tôi có những trinh sát viên giỏi và đã phân tích các đối thủ từ trước đó. Chúng tôi biết cách điều chỉnh phong cách theo lối chơi của họ”.

Croatia đã có sự kết dính và cháy hết mình từ cả 3 tuyến. Ivan Perisic năng nổ, nhiệt huyết; Mario Mandzukic mạnh mẽ, không ngại va chạm; Modric- Rakitic vẫn bao quát khu trung tuyến; Vida- Lovren lăn xả, chắc chắn,… Tất cả tạo nên một tập thể mạnh mẽ với 5 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào sau 2 lượt trận trong bảng đấu tử thần của World Cup 2018.

Đến thời điểm này có thể khẳng định Croatia chính là ngựa ô mang dáng dấp ông lớn tại World khiến cho tất cả đối thủ phải kiêng dè.

YÊN KHÁNH