TTVN đoạt 4 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

Cập nhật, 22:30, Chủ Nhật, 20/08/2017 (GMT+7)

 Tối 20/8, chiếc HCV thể dục dụng cụ (TDDC) ở nội dung đồng đội nam đã khép lại ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đoàn thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 29 với 4 chiếc HCV.

Các VĐV TDDC VN trên bục nhận huy chương nội dung đồng đội nam. Ảnh

 

Trước đó vào buổi sáng, các VĐV wushu đã "mở hàng" bằng hai chiếc HCV cá nhân nữ. VĐV Dương Thúy Vi đem về chiếc HCV đầu tiên ở nội dung kiếm thuật nữ với số điểm 9,67. Đây là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp Thúy Vi đem về HCV cho TTVN.

Sau Thúy Vi, VĐV Hoàng Thị Phương Giang cũng đã xuất sắc đoạt HCV ở nội dung côn thuật nữ với số điểm 9,64, nhiều hơn 0,01 điểm so với VĐV nước chủ nhà Ying Tinbg Loh.   

Vào buổi chiều, cung thủ Chu Đức Anh đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-2 trước VĐV nước chủ nhà Khairul Anuar Mohamad ở nội dung cung một dây cá nhân nam. Đây là chiếc HCV đầu tiên của các cung thủ VN tại SEA Games 29 và là chiếc HCV thứ 3 của TTVN trong ngày thi đấu 20/8.

Ngoài 4 chiếc HCV, đoàn TTVN còn đoạt thêm 3 HCĐ gồm: đôi Mỹ Trang/Quang Linh (bóng bàn đôi nam nữ)), Nguyễn Thục Anh (wushu nam quyền nữ) và đôi Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga (bóng bàn đôi nữ).

Kết thúc ngày thi đấu 20/8, đoàn TTVN tạm xếp thứ tư trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Dẫn đầu là đoàn thể thao nước chủ nhà Malaysia với 16 HCV, 12 HCB và 9 HCĐ.

Theo TTO