Đội tuyển Futsal Việt Nam tại Tây Ban Nha: Thắng CLB UMA bằng đá luân lưu

Cập nhật, 17:39, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Đội tuyển Futsal Việt Nam có buổi thư giãn ở ngay căng tin của Trung tâm Thể thao CAR Tây Ban Nha (nơi đội đang tập huấn). Trung tâm này do chính phủ Tây Ban Nha xây dựng nhưng giao cho tư nhân quản lý, tự kinh doanh và hàng năm phải trả một khoản tiền cho chính phủ Tây Ban Nha.

Đội tuyển Futsal Việt Nam (áo cam) trong trận thắng CLB UMA.
Đội tuyển Futsal Việt Nam (áo cam) trong trận thắng CLB UMA.

Các đội thể thao đến đây tập huấn sẽ phải trả tiền nhưng ngược lại được Trung tâm phục vụ rất chu đáo với nhiều dịch vụ như ở khách sạn 3 sao.

Đội tuyển Futsal Việt Nam tập huấn ở đây với 30 người phải trả một khoản tiền khá lớn, chưa kể thuê xe để di chuyển mỗi lần đi thi đấu, nhưng đổi lại thì điều kiện về cơ sở vật chất cũng như thời tiết rất lý tưởng cho việc tập luyện.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam với CLB UMA diễn ra tại Malaga lúc 19g00 ngày 23/8 (tức là nửa đêm ngày 23/8 theo giờ Việt Nam), Malaga cách nơi đội tập huấn khoảng 2 tiếng xe bus.

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc không tốt khi phản ứng quá chậm trong khâu phòng ngự làm cho cầu môn đội nhà liên tiếp bị uy hiếp. Phút thứ 4, đội tuyển Việt Nam phạm lỗi ngay trước vòng cấm và đội bạn đã đá phạt mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn, đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Cả hai bên đều thay nhau tấn công nhưng đội bạn đã tạo ra một số tình huống rất nguy hiểm, tuy nhiên tất cả đều bị TM Đình Thuận hóa giải.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam dường như thay đổi hoàn toàn, các pha tấn công đã tỏ ra ăn ý hơn hẳn và tung ra hàng loạt cú sút nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn đội bạn từ chối.

Phút 30, trong một tình huống phản công nhanh, Xuân Du đã chuyền cho Văn Vũ ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số mười mươi trong tình huống 3 đánh 1 thì đã bị đội bạn phản công và dẫn 2-1 ở phút 32. Chưa đầy mười giây sau, Thái Huy đã gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam bằng một cú sút rất mạnh ở góc hẹp, bóng tung nóc vào góc xa khung thành đội bạn.

Tỷ số 2-2 giữ nguyên đến khi kết thúc hai hiệp chính. Đá luân lưu, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-0 do đội trưởng Bảo Quân và Thái Huy sút, trong khi đội bạn không sút thành công lượt nào.

Ngày 26/8 đội tuyển Việt Nam sẽ gặp CLB JAEN, đội đã vô địch Cup Futsal Tây Ban Nha năm 2015.

Tin, ảnh: QUANG THẮNG (Truyền về từ Tây Ban Nha)