Giải xe đạp VTV cúp lần 1- 2016: 2 đội Thái Lan, Lào cùng tham dự

Cập nhật, 07:56, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Ngay sau khi kết thúc giải xe đạp ĐBSCL 2016 vào chiều 20/8, các VĐV của các CLB trong cả nước đã khẩn trương di chuyển ra Đà Nẵng để tranh tài giải do Đài Truyền hình Việt Nam- VTV tổ chức với sự tài trợ của Tập đòan Tôn Hoa Sen.  

Các tay đua trong nước sẽ có dịp đua tài cùng các tay đua Thái Lan, Lào.
Các tay đua trong nước sẽ có dịp đua tài cùng các tay đua Thái Lan, Lào.

2 đội nước ngoài Thái Lan và Lào cùng 13 đội mạnh trong nước sẽ bước vào thi đấu chặng đầu tiên vào sáng 24/8 tại TP Đà Nẵng, với cự ly 50km.

Các tay đua sẽ thi đấu 10 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ và nhất, nhì, ba đồng đội với tổng giải thưởng gần 600 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp- Mô tô thể thao VN nhận định: “Hai đội Thái Lan và Lào do Liên đoàn Xe đạp của hai nước bạn đã thi đấu qua các giải mà Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI) tổ chức, nên thực lực các tay đua này rất mạnh.

Đây là dịp để cho các đội trong nước cọ xát để nâng cao trình độ thi đấu chuyên nghiệp. Với thành tích cao của hai ê kíp An Giang và TP Hồ Chí Minh vừa đạt được tại giải ĐBSCL, hy vọng giải sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt và sôi nổi.”

Hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn (VUS- TP Hồ Chí Minh) và tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) cùng với các tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long), Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) sẽ phải cạnh tranh với hai đội nước ngoài cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh chung cuộc.

Thiếu vắng đội trưởng Mai Nguyễn Hưng do bận việc gia đình, đội TP Hồ Chí Minh không được đánh giá cao ở giải đồng đội, qua đó mục tiêu của ê kíp này chỉ là cố gắng giành thành tích cao nhất cho tay đua Lê Văn Duẩn ở giải cá nhân.

Với sự tăng cường thêm 2 tay đua trẻ Quàng Văn Cường và Ngô Văn Phương (Hà Nội) cho đội BVTV An Giang, ê kíp An Giang đã có được sự chuẩn bị chu đáo quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Ngoài hai đội nước ngoài là ẩn số và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch, danh hiệu vô địch đồng đội (giải thưởng 60 triệu đồng) sẽ là cuộc cạnh tranh của các đội Gạo hạt ngọc trời An Ging, Dược Domesco Đồng Tháp, VUS TP Hồ Chí Minh, Quân Khu 7, Vĩnh Long, Cần Thơ,...

Giải sẽ kết thúc vào đúng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 sau khi các tay đua thi đấu chặng 10 chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và chúng ta hãy chờ xem danh hiệu áo vàng chung cuộc (60 triệu đồng) sẽ thuộc về khách mời của hai đội nước ngoài hay các tay đua mạnh về nước rút của Việt Nam.

DƯƠNG THU, HẢI VÂN