Real Madrid "nguy cơ cao" tay trắng!

Cập nhật, 07:35, Chủ Nhật, 10/04/2016 (GMT+7)

 

Real đứng trước nguy cơ bị loại sớm.
Real đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League cho thấy rõ trong các cặp đấu thì Real Madrid là “khỏe” nhất khi họ gặp Wolfsburg- đội được đánh giá là nhẹ cân nhất vòng đấu này.

Trước trận lượt đi, trong khi Real vừa có trận thắng trước nhà đương kim vô địch Champions League, thì Wolfsburg có 3 trận thua liên tiếp ở giải vô địch quốc gia. Vậy mà…

Thất bại 0-2 của Real trước Wolfsburg là cú sốc lớn nhất sau loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Hình ảnh Ronaldo thất vọng xuất hiện trên nhiều tờ báo. Chứng kiến “Los Blancos” sụp đổ, các phương tiện truyền thông thế giới mô tả đó như cơn ác mộng với nhà cựu vô địch của giải.

Tờ báo L’Equipe (Pháp) chơi chữ khi giật tít “Real Nightmare” (tạm dịch: Cơn ác mộng thực sự của Real). Trong bài viết, họ nhấn mạnh thất bại Real hứng chịu xảy đến chỉ 4 ngày sau thắng lợi trước Barcelona. Đó thật sự là cú sốc lớn.

Trên đất Anh, báo The Sun dùng từ “thất bại” để mô tả màn trình diễn của Real. Tờ báo Anh còn dự đoán khả năng đại diện La Liga sẽ bật bãi sớm từ vòng tứ kết với dòng tít “Madrid trước nguy cơ bị loại trong ngày Wolfsburg hạ Ronaldo và các đồng đội”.

Đồng quan điểm, hãng tin Sky Sports giật tít “Wolfsburg nhấn chìm Madrid”, đồng thời phân tích tỷ số 2- 0 sẽ tạo ra cho Zidane ngọn núi sừng sững trước mắt ở lượt về trên sân Bernabeu.

Còn báo chí thân Real không có việc gì khác ngoài rên rỉ về trận đấu tồi tệ của đội nhà về đủ khía cạnh: Từ kết quả kém cỏi, tinh thần uể oải, lối chơi rời rạc cho đến sự lãng phí đến không ngờ của những ngôi sao như Benzema hay Ronaldo. Họ buộc tội các học trò của Zidane là những kẻ phản bội. Phản bội niềm tin của NHM và phản bội chính mình.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 17 khi Casemiro của Real Madrid phạm lỗi trong vòng cấm địa và Ricardo của Wolfsburg đã không phạm một lỗi lầm nào từ chấm phạt 11m để mở nắp của trận đấu.

Con cừu non đã lộ nguyên hình là một con sói với nanh vuốt sắc nhọn. Bởi sau đó ít lâu, ở phút thứ 25, tận dụng sự hoảng loạn của các cầu thủ áo trắng thể hiện qua sự yếu kém của Danilo và sự lơ đãng của cả Casemiro và Sergio Ramos trong khâu kèm người, Maximilian đã nâng tỷ số trận đấu lên 2- 0, nghiêng về đội bóng nước Đức, trong một pha đệm bóng cận thành.

Có thể nói việc chủ động nhường bóng cho Real Madrid và chờ đợi cơ hội phản công là một quyết định đúng đắn và sáng suốt của HLV Dieter Hecking.

Thất bại bất ngờ này đã đặt đội bóng nhiều tiền của nhất hành tinh trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League- giải đấu duy nhất mà Madrid còn rộng cửa để giành ngôi vô địch (trước khi trận đấu với Wolgsburg xảy ra), bởi vì họ đã bị loại khỏi Cúp Nhà vua và hầu như không còn cơ hội tại Liga khi vẫn bị Barcelona dẫn tới
bảy điểm.

 

Trận tứ kết lượt về giữa Real và Wolfsburg sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 13/4 trên sân Bernabeu

 

Real sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn trở lên.

Wolfsburg sẽ vào bán kết nếu hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu hoặc thua với cách biệt 2 bàn nhưng ghi được bàn thắng trên sân đối phương.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2- 0 cho Real, 2 đội phải thi đấu hiệp phụ. Nhưng chỉ cần Wolfsburg ghi được bàn thắng trên sân Bernabeu, Real phải thắng cách biệt hơn 3 bàn như 4- 1 mới lật ngược thế cờ.

 

THẢO HÂN