Khai mạc Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Bến Tre lần thứ 18

Cập nhật, 16:50, Thứ Hai, 11/01/2016 (GMT+7)

 

Các tay đua qua cầu Kinh Xáng (Long Định, Tiền Giang).
Các tay đua qua cầu Kinh Xáng (Long Định, Tiền Giang).

Giải khai mạc sáng 11/1 tại TP Bến Tre với sự tham dự của 75 tay đua thuộc 15 đội: VUS TP Hồ Chí Minh 1 và 2, Mathnasium (TP Hồ Chí Minh), BTV Bình Dương, Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Dogarlic Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, BVTV An Giang, Gạo hạt ngọc trời An Giang, Năng khiếu Vĩnh Long, VTV Cần Thơ, Trẻ Cần Thơ, Năng khiếu Bến Tre và chủ nhà Bến Tre.

Sau lễ khai mạc, các tay đua thi đấu chặng đầu tiên đi TP Mỹ Tho, TP Sa Đéc và kết thúc tại huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 127km. Với ba ê đội mạnh TP Hồ Chí Minh, An Giang và Đồng Tháp đã chiếm ưu thế ở giải đồng đội khi về đích đến trong tốp đầu và tay đua trẻ Nguyễn Hoàng Giang (TĐ Lộc Trời) đã giành áo vàng sau khi rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến.

Sau các cuộc tấn công liên tục diễn ra khi đoàn đua qua cầu Rạch Miễu, đã có 7 tay đua Lê Văn Duẩn, Trần Thanh Nhanh (VUS TP Hồ Chí Minh 1), Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Vũ Linh (Domesco ĐT 1), Nguyễn Hoàng Giang, Võ Phú Trung (TĐ Lộc Trời), Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre) đã thay phiên nhau tấn công và tách được khỏi tốp đông với cách biết 1’10”. Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã giành được 5 điểm ở giải áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Thanh Tuấn và Võ Phú Trung tại giải thưởng dọc đường (sprint) tại ngã ba Cái Bè (Tiền Giang).

Quyết tâm tạo cách biệt ở giải đồng đội nên tay đua Lê Quốc Vũ (TĐ Lộc Trời) đã tấn công để tách khỏi tốp đông, kéo theo 8 tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Hoàng Thái (Domesco ĐT 1), Nguyễn Huỳnh Anh Khoa (Gạo hạt ngọc trời AG), Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương), Lê Văn Hiếu (Mathnasium TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Võ Thành Tấn (NK Vĩnh Long) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) nhập được vào 7 tay đua đi đầu và 16 tay đua đã thay phiên nhau kéo với tốc độ lên gần 50km để tạo cách biệt đến hơn 3’ so với tốp đông phía sau.

Các tay đua qua cầu Mỹ Thuận
Các tay đua qua cầu Mỹ Thuận

Tại TP Se Đéc, tay đua Lê Văn Động đã rút thắng trước Trương Nguyễn Thanh Nhân và Đỗ Tuấn Anh để giành 5 điểm thưởng ở sprint 2.

Khi còn cách đích đến 3km, ba tay đua Nguyễn Hoàng Giang, Trần Thanh Nhanh và Nguyễn Thanh Tuấn đã tấn công để thoát đi trước, hai tay đua Nguyễn Trúc Xinh và Võ Thành Tấn đã nhập được vào 3 tay đua trên và 5 tay đua này cùng tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

Tay đua Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước Võ Thành Tấn để giành áo vàng với thành tích 2g58’53” (tốc độ trung bình 42,597 km/g), xếp hạng ba là Trần Thanh Nhanh. Mặc dù rất cố gắng kéo các tay đua còn lại trong tốp đầu để về đích, nhưng tay đua Đỗ Tuấn Anh đã không tranh chấp được thứ hạng khi các tay đua này về đích sau chỉ một giây.   

Do tốp đông về đích sau gần 3’ nên ba đội mạnh đã tạo được cách biệt khá xa ở giải đồng đội so với các đội khác. Đội Dược Domesco ĐT 1 vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 8h 56’47”, xếp hạng nhì và ba là TĐ Lộc Trời và VUS TP Hồ Chí Minh.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Hoàng Giang (Gạo hạt ngọc trời An Giang) giành áo vàng chặng 1 của giải.
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Hoàng Giang (Gạo hạt ngọc trời An Giang) giành áo vàng chặng 1 của giải.

Sáng 12/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP Long Xuyên đi Tri Tôn (An Giang), Hòn Đất, TP Rạch Giá (Kiên Giang) dài 128km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU