Gạch chín

Cập nhật, 07:03, Thứ Tư, 28/01/2015 (GMT+7)

Những mùa bóng trước, cựu vương một thời Gạch ĐT.Long An thường phải gắn với hình ảnh một đội bóng lận đận trong con đường trụ hạng. Thậm chí họ còn phải xuống chơi ở giải hạng Nhất một thời gian.

Lý do được đưa ra bởi lứa cầu thủ vàng son của “Gạch” như Tài Em, Minh Phương, Santos, Antonio xuống phong độ, hoặc ra đi tìm bến đỗ mới. Gạch từ đó theo hướng trọng dụng những cầu trẻ, nhưng việc sử dụng tràn lan cầu thủ ngoại trong mặt bằng chung V- League các mùa bóng trước đã khiến “Gạch” yếu thế.

Giờ đây khi mà cầu thủ ngoại lẫn nhập tịch đều bị hạn chế. “Gạch” hiển nhiên có một lứa cầu thủ nội chất lượng đồng đều và đã qua trui rèn nhiều mùa giải khắc nghiệt. Cộng thêm những lão tướng giàu kinh nghiệm như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công tỏa sáng, họ đang sở hữu một đội hình có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Giờ để nói Gạch ĐT Long An đã thực sự trở lại với hình ảnh hào hùng ngày xưa thì vẫn còn quá sớm. Tuy nhiên có thể khẳng định, đây chính là tập thể tốt nhất của “Gạch” trong những năm gần đây. Biết đâu được với sự ổn định và chắc chắn như hiện tại, ngày mà “Gạch” trở lại với cuộc đua cúp vàng sẽ không còn xa nữa.

YÊN KHÁNH