Chặng 6 Giải xe đạp toàn quốc- Cúp truyền hình Bến Tre lần thứ 17- 2015

ADC- Tryền hình Vĩnh Long mất ngôi đầu

Cập nhật, 14:38, Thứ Hai, 19/01/2015 (GMT+7)

Thất bại trong 200m cuối đường đua, đội ADC- Tryền hình Vĩnh Long không chỉ không giành lại chiếc áo vàng, mà họ mất luôn ngôi đầu của giải đồng đội ở ngày đấu 16/1.

 

tn_DTHU 16-5 = 3 C6 XD Cup THBT- Tran V Quyen QK7.JPG
tn_DTHU 16-5 = 3 C6 XD Cup THBT- Tran V Quyen QK7.JPG

4/ Danh hiệu áo xanh chung cuộc đã thuộc về Trần Văn Quyền (QK7)

Như đã dự báo trước, chặng thi đấu thứ 6 của giải là chặng đấu cuối: “Nếu các tay đua Vĩnh Long không có chiến thuật hợp lý và hụt hơi như chặng thứ 5 thì họ sẽ trắng tay, khi đã mất áo vàng và mất luôn ngôi đầu giải đồng đội”.

Đúng vậy! Có thể do thiếu tập trung ở những thời điểm quyết định, đội xe đạp ADC- THVL đánh mất danh hiệu vô địch đồng đội khi toàn giải chỉ còn 200m cuối cùng tại giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình Bến Tre.

Tay đua Tăng Trí Hùng đánh mất danh hiệu áo vàng sau chặng 5 tại Thốt Nốt (Cần Thơ) và đến chặng cuối ê-kíp ADC- THVL đánh mất danh hiệu vô địch đồng đội, mặc dù trước khi bước vào chặng đua cuối cùng này, đội đua của HLV Trịnh Sang Đông vẫn đầu trên bảng tổng sắp và hơn chỉ số phụ tổng hạng so với Domesco Đồng Tháp xếp thứ 2.

Các tay đua nhận giải 1, 2, 3 chung cuộc: Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang), Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Tăng Trí Hùng (ADC- TH Vĩnh Long).

Nhưng ở chặng đua thứ 6, đội Domesco Đồng Tháp san bằng được chỉ số phụ ấy. Chính vì vậy, cả 2 đội đều có tổng hạng 154 và có cùng thời gian sau 5 ngày tranh tài là 50g44’39”, nhưng thành tích đồng đội ở từng chặng, Đồng Tháp có 4 danh hiệu nhất chặng cao hơn so với 1 danh hiệu của Vĩnh Long, nên Domesco Đồng Tháp đã soán ngôi của ADC- THVL và giành chức vô địch một cách ngoạn mục.

Trong khi đó danh hiệu áo xanh thuộc về Trần Văn Quyền (Quân khu 7), anh cũng chính là tay đua danh danh hiệu nhất chặng 6, danh hiệu thắng chặng thứ 4 của tay đua này.

Trên bảng tổng sắp cá nhân Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang) giành áo vàng chung cuộc và anh cũng là chủ nhân của chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Các vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) và Tăng Trí Hùng (ADC- THVL).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU

Các tin khác: