7 người chết đuối vì một bức ảnh tự sướng

Cập nhật, 19:24, Chủ Nhật, 26/06/2016 (GMT+7)

Một chàng trai trẻ người Ấn Độ phải trả giá đắt khi cố chụp selfie trên sông, kéo theo cả 6 người bạn.

Cảnh sát Kanpur ở nơi xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: NDTV
Cảnh sát Kanpur ở nơi xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: NDTV

Theo NDTV, chàng trai Ấn Độ 19 tuổi tên Shivam cùng 6 người bạn khác đi chơi ở bờ sông Ganga ngày 22/6. Khi Shivam đứng trên rìa bờ để chụp ảnh selfie thì bị mất thăng bằng ngã xuống sông và bắt đầu chìm. Maqsood (31 tuổi) cố gắng cứu Shivam nhưng cũng chới với do mực nước sông cao và dòng chảy mạnh sau cơn mưa trước đó.

Những người bạn khác thấy vậy cũng lần lượt nhảy xuống cứu người nhưng đều bị đuối nước và bị dòng chảy cuốn trôi, theo cảnh sát quận Kanpur (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ).

Thi thể 7 nạn nhân xấu số là Sachin Gupta (21 tuổi), Bholu Tiwari (20), Rohit (20), Shivam (19), Maqsood (31), Bhola (16) và Satyam (24) đã được tìm thấy sau 2 giờ đồng hồ lặn vớt.

Một sự việc tương tự cũng xảy ra ở Mumbai hồi tháng 1, 3 cô gái bị ngã xuống biển Arabian khi chụp ảnh selfie trên một tảng đá nhô ra biển. Một người đàn ông nhảy xuống cứu các cô gái cũng bị đuối nước.

Thảm kịch này một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về những cái chết không đáng có do sở thích chụp selfie. Đầu năm nay, các nhà chức trách Ấn Độ đã đặt ra 16 khu vực "cấm chụp selfie" quanh thành phố Mumbai sau những tai nạn gây chết người khi cố chụp ảnh. Những khu vực này bao gồm các điểm đến nổi tiếng như đường đi bộ ven biển Bandra Bandstand và Marine Drive.

Theo VnExpress.net