Thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ

Cập nhật, 18:29, Chủ Nhật, 17/04/2016 (GMT+7)

Đoàn tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ và nghe thuyết minh về 504 người bị giết
Đoàn tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ và nghe thuyết minh về 504 người bị giết

Tiếp tục hành trình tuổi trẻ Đoàn khối doanh nghiệp với biển đảo quê hương, chiều 16/4/2016, đoàn đã đến thăm và tìm hiểu những thông tin lịch sử tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (tỉnh Quảng Ngãi).

Vào ngày 16/3/1968 một thảm hoạ đã đổ xuống ngôi làng làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh với những người dân thường, không có vũ khí và phần lớn trong số họ là: người già, phụ nữ và trẻ em…

Với tổng số người chết lên đến 504 người. Sáng ngày 16/3, sau một đợt công kích dọn chỗ ngắn bằng pháo và súng máy bắn từ trực thăng, Đại đội Charlie đổ bộ vào làng Sơn Mỹ. Sau khi quan sát lính Mỹ không tìm thấy bất cứ lính Việt Cộng nào mà thay vào đó phần lớn là: người già, phụ nữ và trẻ em.

Tuy nhiên với bản chất man rợ những binh lính đã xả súng vào những người dân vô tội vì nghi có Việt cộng. Đến cuối buổi sáng thì tin tức của vụ thảm sát đến tai thượng cấp và lệnh ngừng bắn được đưa ra. Nhưng làng đã tan hoang, xác người la liệt khắp nơi.

Ngày nay, Sơn Mỹ đã trở thành một trung tâm tư liệu về sự kiện: Khu chứng tích Sơn Mỹ, thu hút rất nhiều khách đến tham quan.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ