Tự hào là đội dự bị của Đảng

Cập nhật, 07:47, Thứ Sáu, 15/01/2016 (GMT+7)

Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, thời gian qua các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, thiết thực, tạo môi trường thuận lợi giúp đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện, khẳng định bản thân.

Thông qua hoạt động Đoàn, đoàn viên thanh niên được rèn luyện, hình thành động cơ đúng đắn để phấn đấu vào Đảng.
Thông qua hoạt động Đoàn, đoàn viên thanh niên được rèn luyện, hình thành động cơ đúng đắn để phấn đấu vào Đảng.

Bước ngoặt lớn

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là vinh dự lớn của đoàn viên thanh niên vì các bạn đã thật sự trưởng thành. Và hơn hết là các bạn được cống hiến sức trẻ để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

“Bản thân tôi không đến với Đảng vì những gì quá cao siêu. Dù ở đâu hay vị trí nào, tôi nghĩ mình vẫn phải làm việc và cố gắng làm thật tốt”- Đó là chia sẻ của Nguyễn Văn Chạy- Bí thư Đoàn Trường Đại học Cửu Long.

Được kết nạp Đảng từ khi là sinh viên và được giữ lại làm việc tại trường sau khi tốt nghiệp, anh Chạy đã không ngừng cố gắng, nỗ lực trong công việc và hết lòng với các hoạt động. Với anh, trở thành đảng viên là niềm tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm. “Tôi thường nói với sinh viên hãy phấn đấu để trở thành đảng viên nhưng ngay từ bây giờ, các em hãy sống như những người cộng sản. Vào Đảng vẫn là mục tiêu phấn đấu của hầu hết sinh viên”- anh Chạy nói.

Cũng được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên, bạn Võ Thị Kim Cương- Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn cho hay: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong học tập, chọn cho mình cách sống lành mạnh, có ích cho cộng đồng. Tham gia sinh hoạt Đảng, được tiếp cận với nghị quyết của Đảng, tôi thấy mình chín chắn hơn, kiên định hơn”.

Từ khi bước chân vào giảng đường, Kim Cương đã tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, nhiệt tình tổ chức các phong trào tình nguyện. Theo Kim Cương, “phấn đấu, rèn luyện, gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động... nghĩa là bạn đang trở thành một đảng viên chân chính rồi”.

“Ngày tôi được kết nạp vào Đảng, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Trở thành đảng viên trẻ đem đến cho tôi niềm hạnh phúc lớn lao. Giây phút thề dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc sẽ mãi là ký ức thiêng liêng mà em không thể nào quên”- Đó là chia sẻ của bạn Đoàn Hùng Minh Vương (Phường 4- TP Vĩnh Long).

Theo Vương, trở thành đảng viên thực sự là niềm vinh dự nhưng trên hết là “phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để xứng đáng là một người cộng sản, sẽ rèn luyện bản lĩnh và sống có lý tưởng hơn”. Chính vì thế mà Vương đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự góp sức bảo vệ nền hòa bình nước nhà.

Tích cực phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

Trong những năm qua, Đoàn các cấp đã tích cực thực hiện vai trò và sứ mệnh tham gia xây dựng Đảng. Đoàn các cấp đã chú trọng tổ chức các phong trào hành động cách mạng thiết thực, tạo môi trường để giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên thông qua hoạt động thực tiễn.

Nổi bật là việc triển khai thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “5 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Theo thống kê, số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và số đảng viên mới kết nạp từ đoàn viên ưu tú tăng dần qua các năm. Năm 2013, Đoàn các cấp đã giới thiệu 2.138 đoàn viên ưu tú sang Đảng xem xét và đã có 1.500 đồng chí được đứng vào hàng ngũ Đảng. Trong năm 2014, đã giới thiệu 2.405 đoàn viên ưu tú và đã có 1.185 đồng chí được đứng vào hàng ngũ Đảng.

Có thể nói, từ khi phát động triển khai thực hiện cuộc vận động nhiều bạn trẻ xem đó là mục đích, lý tưởng, động lực để ra sức phấn đấu học tập và cống hiến. Qua 5 năm triển khai cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đã giới thiệu cho Đảng gần 10.650 đoàn viên ưu tú và có gần 8.390 đoàn viên vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Trung Kiên (nay là Phó Bí thư Thành ủy Vĩnh Long), thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục triển khai đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên.

Tổ chức nhiều phong trào để các bạn trẻ có điều kiện rèn luyện thông qua đó sẽ phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú, từ đó bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. “Để thực hiện được nhiệm vụ này, tổ chức Đoàn sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình đoàn kết, tập hợp thanh niên, truyền cho họ lý tưởng cách mạng”- anh Kiên nói.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ