Tình cảm đất liền gửi vào những cánh thư vượt sóng

Cập nhật, 17:49, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

Hàng ngàn lá thư, tấm thiệp đã được các thiếu nhi, học sinh tự tay thực hiện trong chương trình “Những cánh thư vượt sóng” năm 2024 do Tỉnh Đoàn phát động.

Trong những lá thư, tấm thiệp đều chứa đựng tình cảm trong trẻo của các bạn trẻ cùng với những lời chúc, lời nhắn gửi với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển, đảo.

Những tấm thiệp, lá thư được các em chăm chút thực hiện.
Những tấm thiệp, lá thư được các em chăm chút thực hiện.

Tranh thủ thời gian rảnh sau những tiết học trên lớp, các em học sinh Trường Tiểu học Phạm Hùng (TP Vĩnh Long) đã viết thư, làm thiệp. Những dòng thư kể về niềm tự hào của người dân đất liền hướng về biển, đảo, những lời thăm hỏi, tâm tình, động viên gửi đến các cán bộ, chiến sĩ.

Khéo léo trong từng chữ viết, em Trần Phương Thảo- học sinh lớp 3/2, còn chăm chút vẽ hình ảnh chiến sĩ hải quân tay cầm chắc tay súng đứng canh giữ biển trời xanh bao la.

Trong tấm thiệp của mình, Phương Thảo viết: “Chúng cháu cảm ơn các chú rất nhiều vì đã cống hiến tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Cháu chúc các chú luôn khỏe mạnh, vững chắc tay súng để bảo vệ biển, đảo thiêng liêng. Chúng cháu và bà con đất liền luôn tự hào và sẽ mãi là hậu phương vững chắc để các chú yên tâm làm nhiệm vụ”.

Còn em Tạ Ngọc Hân- học sinh lớp 5/1, nắn nót viết từng nét chữ sạch, đẹp vì “đây là tình cảm dành cho các chú đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa”.

Cầm trên tay tấm thiệp xinh xắn vừa làm xong, Ngọc Hân phấn khởi chia sẻ: “Nghe trường phát động là em tham gia liền. Em hy vọng các chú khi đọc được thư này sẽ thấy vui và ấm áp. Các chú ơi, con xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để tiếp tục tiếp bước cha anh góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay”.

Cô Phạm Thị Hồng Phúc- giáo viên Mỹ thuật kiêm Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phạm Hùng, cho biết: Khi phát động chương trình, các em học sinh rất hào hứng, tích cực tham gia. Có nhiều bức tranh rất ấn tượng, lời thư tình cảm. Có bạn vẽ chú hải quân, bản đồ Việt Nam thể hiện chủ quyền biển đảo. Có bạn trang trí đào, mai, bánh chưng. Những lá thư màu mực còn tươi mới không chỉ là tình cảm mà còn là những lời gửi gắm ước mơ tới các chiến sĩ nơi đảo xa”.

Nhiều tấm thiệp được làm thủ công rất công phu được cắt, dán tạo thành hình thuyền và biển, hình các anh lính hải quân đứng canh gác… như gửi gắm tình thương yêu dành cho những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những lá thư được viết nắn nót là một cảm xúc đặc biệt, là những dòng tâm sự, nhắn nhủ, câu từ chân phương nhưng chứa đựng tình cảm thân thương mà các em gửi đến chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ nơi biển, đảo.

Trong lá thư của mình, em Mẩn Nhi- học sinh lớp 10 Trường THPT Mang Thít, viết: “Ở xa nhà, chắc hẳn rằng các chú cũng nhớ quê hương nhớ gia đình nhiều lắm. Nhưng con luôn tin rằng, dù có như thế nào các chú vẫn sẽ luôn kiên cường, mạnh mẽ vượt qua. Con luôn ngưỡng mộ ý chí kiên cường, mạnh mẽ của các chú chiến sĩ, và vô cùng biết ơn sự hy sinh thầm lặng của các chú để bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc”.

“Với tình cảm chân thành và lòng ngưỡng mộ, em mong cánh thư nhỏ này sẽ góp một chút gì đó để sưởi ấm tâm hồn các chú, để biết rằng các chú không cô độc, để biết rằng xa nhau về khoảng cách địa lý nhưng biển, đảo và đất liền thì vẫn luôn thật gần, thật gần”- Mẩn Nhi bày tỏ.

Mặc dù chưa một lần ra hải đảo nhưng qua các hoạt động như thế này, các em học sinh biết được biển, đảo quê hương mình rất giàu đẹp; biết được sự hy sinh, gian khó nhưng lúc nào cũng rạng rỡ nụ cười của các chiến sĩ nơi biển, đảo. “Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan để sau này đóng góp cho đất nước như các anh, các chú bây giờ”- em Phạm Ngọc Thanh Vy- học sinh Trường Tiểu học TT Cái Nhum (Mang Thít) bộc bạch.

Đây là năm thứ hai Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phát động chương trình này. Và năm nay, hơn 8.200 tấm thiệp và thư tay thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe sẽ được Tỉnh Đoàn Vĩnh Long gửi đến các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trung đoàn 152 ở xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) trong hành trình “Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương” năm 2024.

Mỗi lá thư, tấm thiệp của các em chứa đựng tình cảm chân thành, mộc mạc dành cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương.
Mỗi lá thư, tấm thiệp của các em chứa đựng tình cảm chân thành, mộc mạc dành cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương.

Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, cho biết: “Qua chương trình nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cũng như lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các cán bộ, chiến sĩ; đồng thời tiếp thêm động lực cho các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi đảo xa”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

Các tin khác: