Trên 3 tỷ đồng tiếp sức học sinh, sinh viên đến trường

Cập nhật, 06:03, Thứ Ba, 06/10/2020 (GMT+7)

Thực hiện các chương trình đồng hành với đoàn viên thanh niên (ĐVTN), qua nửa nhiệm kỳ 2017- 2022, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 35.000 ĐVTN, dạy nghề cho gần 9.850 ĐVTN và giới thiệu việc làm cho 4.230 ĐVTN. 

Cùng với đó, các hoạt động “Tiếp sức đến trường” thông qua hội diễn văn nghệ gây quỹ ủng hộ cùng với vận động các mạnh thường quân giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó đã trao tặng trên 13.510 suất học bổng, quà với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Phong trào tương trợ vốn trong TN như góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất, góp cây, con giống… có hơn 270 tổ với 1,9 tỷ đồng đã giúp đỡ ĐVTN thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình đồng hành với ĐVTN tại các địa phương và trong các đối tượng TN chưa đồng đều; việc chủ động tranh thủ vận động các nguồn lực của tổ chức Đoàn còn hạn chế.

Vì thế, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ học bổng, phương tiện học tập, hướng dẫn thủ tục vay vốn học tập cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ ĐVTN nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; làm tốt công tác phối hợp tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN.

Song song đó, hướng dẫn giúp TN vay vốn phát triển sản xuất và tham gia xuất khẩu lao động, khuyến khích và vận động TN tự giúp nhau lập nghiệp…

CẨM HUỆ