Israel không kích tòa lãnh sự Iran tại thủ đô của Syria, ít nhất 8 người chết

Cập nhật, 14:55, Thứ Ba, 02/04/2024 (GMT+7)

Truyền thông Syria đưa tin, ít nhất 8 người thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành vào tòa lãnh sự quán Iran tại thủ đô Damascus vào tối 1/4. Đây được coi là cuộc không kích gây hậu quả nghiêm trọng nhất của quân đội Israel vào Syria trong nhiều tháng qua.

Israel không kích tòa lãnh sự Iran tại thủ đô của Syria (Ảnh: Reuters).
Israel không kích tòa lãnh sự Iran tại thủ đô của Syria (Ảnh: Reuters).

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, cuộc không kích bằng tên lửa do một máy bay không người lái của quân đội Israel tiến hành, đã phá hủy hoàn toàn tòa nhà của cơ quan lãnh sự quán Iran, nằm sát ngay Đại sứ quán Iran tại thủ đô Damascus.

Nạn nhân đều là những người có mặt bên trong tòa lãnh sự quán tại thời điểm cuộc tấn công xảy ra. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập danh tính cũng như quốc tịch của các nạn nhân.

Trong khi đó, một số nguồn tin phương Tây cho biết một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nằm trong số những người thiệt mạng.

Như thường lệ, quân đội Israel chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công. Trong khi đó, truyền thông Israel nói rằng cuộc không kích có thể do quân đội nước này thực hiện.

Theo PV/VOV