Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 7 người

Cập nhật, 14:13, Thứ Năm, 04/04/2024 (GMT+7)

Nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất sáng 3/4 ngoài khơi hòn đảo này đã tăng lên 7 người, trong khi số người bị thương tăng lên 736. Hàng chục tòa nhà bị hư hại trong trận động đất.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 3/4/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 3/4/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc) cho biết tất cả các nạn nhân thiệt mạng nói trên đều ở vùng miền núi Hoa Liên gần tâm chấn của trận động đất.

Trận động đất độ lớn 7,3 xảy ra ngoài khơi Đài Loan cũng ảnh hưởng đến hệ thống đường sắt tại các tỉnh Phúc Kiến và Giang Tây ở miền Đông Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, người dân tại 2 tỉnh trên cảm nhận rõ rệt rung lắc của trận động đất. Do ảnh hưởng của trận động đất, nhiều tuyến đường sắt tại 2 tỉnh đã phải hoãn chuyến hoặc hủy chuyến.

Ngay sau trận động đất, Tập đoàn Đường sắt Nam Xương ở Giang Tây đã kích hoạt cấp độ ứng phó khẩn cấp cao nhất, triển khai các phương án cứu hộ khẩn cấp và miễn phí hủy vé cho hành khách. Theo đó, tập đoàn này ngay lập tức dừng hoạt động các chuyến tàu chở khách và chở hàng hóa đang hoạt động trong khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành kiểm tra an toàn trên các tuyến đường sắt, cầu, hầm và thiết bị tín hiệu.

Tại Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, nhân viên ga tàu và tình nguyện viên đang tích cực hỗ trợ hành khách hoàn vé cũng như đổi vé.

Một số hành khách đang bị kẹt lại tại các ga đường sắt ở các thành phố Tuyền Châu và Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Theo các quan chức Đài Loan (Trung Quốc), đây là trận động đất mạnh nhất làm rung chuyển hòn đảo này trong hàng chục năm qua và dự báo sẽ có thêm các rung chấn trong những ngày tới.

Nhật Bản và Philippines cũng đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất, sau đó đã dỡ bỏ cảnh báo.

Theo Báo điện tử Nhân dân/TTXVN