Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cập nhật, 17:07, Thứ Bảy, 21/05/2016 (GMT+7)

Trong khoảng thời gian này, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất để chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5.

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, đến 19/5, việc tổ chức cho các ứng cử viên ra mắt tiếp xúc cử tri đã hoàn tất. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri rất đồng tình với các chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn nếu trúng cử thì đại biểu bám sát chương trình hành động đã được trình bày trước cử tri để thực hiện. (ảnh 1).

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp, UBBC tỉnh chỉ đạo UBBC các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chiều rộng lẫn chiều sâu đến tất cả cử tri.

Tại các điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên, cử tri thường xuyên có những buổi thảo luận, mạn đàm để lựa chọn người đại diện cho mình (ảnh 2).

Song song đó, ngoài tuyên truyền trên sóng phát thanh, các pano, áp phích cổ động, UBBC các cấp còn tổ chức tuyên truyền bằng hình thức thông tin lưu động để người dân vùng sâu nhất có thể cập nhật thông tin về bầu cử (ảnh 3).

Tại các đô thị, việc chỉnh trang, làm sạch đường phố cũng được quan tâm để phục vụ cho ngày bầu cử.  Theo UBBC tỉnh, hiện phiếu bầu, con dấu, thẻ cử tri… đã được chuyển giao đến các tổ bầu cử, đảm bảo đúng và đủ số lượng để phát cho cử tri trong ngày bầu cử (ảnh 4).

BÙI THANH (thực hiện)