Cô gái ranh mãnh trong siêu thị!

Cập nhật, 05:28, Thứ Sáu, 08/01/2016 (GMT+7)

Chuyện xảy ra mới đây tại Siêu thị Big C (Cần Thơ) có lẽ là bài học cảnh giác không thừa của mọi người- nhất là mấy chị phụ nữ thích mua sắm- vào thời điểm cuối năm.

Hôm đó, chị Lan, nhà ở TX Bình Minh (tên nhân vật trong chuyện kể đã thay đổi theo yêu cầu người cung cấp thông tin) ấm ức trong lòng vì bị cô gái trẻ dựng chuyện lừa gạt lấy mất giỏ đồ mới mua trị giá hơn 2 triệu đồng.

Đồ đạc- chủ yếu là quần áo mới (cho chị) và một ít vật dụng trang hoàng phòng khách- chuẩn bị lễ cưới cho cậu em út. Dựng xong xe máy vào điểm đậu, chợt chị Lan gặp người quen cũ là chị Hạnh (làm việc chung tại một cơ sở may gia công cách đây hơn 10 năm).

Sau nhiều năm xa cách, tình cờ gặp lại, hai chị huyên thuyên kể nhau nghe nào chuyện cũ, chuyện mới, về cuộc sống, gia đình, chồng con. Cùng đi và bắt chuyện với 2 chị, còn có em gái chị Hạnh và một cô gái trẻ dáng vẻ bề ngoài khá lịch sự. Qua cầu thang cuốn, lên tầng một siêu thị, trước khi chia tay mọi người, chị Lan không quên cho số điện thoại của mình và lời chào tạm biệt.

Gần một giờ sau, trong dòng người tấp nập của những ngày cuối năm, chị Lan khệ nệ tay xách, nách mang mấy giỏ đồ xuống thang lầu để ra về. Bỗng chuông điện thoại của chị réo vang, bắt máy, chị nghe rõ giọng nói của cô giá trẻ khi nãy: “Dì Lan ơi, mẹ con nói ở chỗ mẹ có dì Út rồi… nên dì hãy đứng đợi ở chân cầu thang để con đến xách tiếp đồ đạc (của dì) xuống xe!...” 5 phút sau, cô gái trẻ xuất hiện, tíu tít phụ giúp chị Lan xách giỏ đồ.

Lát sau, chị Lan đến điểm gửi xe máy, ngó quanh nhưng không thấy cô gái đâu, vội bấm máy điện thoại cho chị Hạnh. Cùng lúc chị Hạnh và người em đến nơi thì mọi chuyện vỡ lẽ. Thì ra, cô gái ranh mãnh kia là người lạ, đã lợi dụng cuộc nói chuyện của 2 người để ra tay chiếm đoạt. Hôm đó, chị Lan và 2 người chị bạn đến quán nước cổng ngoài siêu thị mà mặt mày, bụng dạ buồn hiu!

Phúc Thành