3 người nghiện trộm cắp tài sản

Cập nhật, 06:06, Thứ Năm, 23/04/2020 (GMT+7)

Công an huyện Long Hồ cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Hữu Kiệt (22 tuổi); Trần Minh Hùng (30 tuổi), cùng ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít và Nguyễn Tuấn Cảnh (21 tuổi, ngụ xã Long An- Long Hồ) về hành vi trộm cắp tài sản (ảnh).

Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 19/4/2020, Hùng và Kiệt cùng đi trên mô tô đến nhà máy xay xát Phong Phú 3 (xã Phú Đức- Long Hồ) do anh Lê Thắng Nam, ngụ tại địa phương quản lý để trộm cắp tài sản.

Đến nơi, Kiệt ngồi bên ngoài cảnh giới, Hùng cầm mỏ lết và kìm cộng lực mang theo sẵn đi vào bên trong nhà máy tháo ốc vít và cắt đứt dây điện lấy trộm 2 motor, trị giá khoảng 4,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, do motor nặng nên Hùng và Kiệt không mang đi được. Sau đó, họ đã điều khiển xe đến Công viên thị trấn Long Hồ để gặp Cảnh và nhờ Cảnh cùng đi đến nhà máy trên để lấy trộm motor.

Đến nơi, Cảnh và Kiệt đi vào bên trong khiêng motor ra ngoài thì bị người dân phát hiện, bắt giữ giao công an. Bị phát hiện, Hùng đã nhanh chóng điều khiển xe bỏ chạy nhưng cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Hùng, Kiệt và Cảnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, cả 3 người đều nghiện ma túy. Hùng có 1 tiền án về tội giết người, Kiệt có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và Cảnh có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an huyện Long Hồ tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG (CAVL)