"Ông ngoại nuôi" hiện nguyên hình "yêu râu xanh"

Cập nhật, 08:08, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)

Chỉ vì tin tưởng ông hàng xóm, người phụ nữ đã không ngờ rằng mình đã trao nhầm con gái 6 tuổi cho một “quỷ râu xanh” chính hiệu.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Quang khai nhận hành vi tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Quang khai nhận hành vi tại cơ quan điều tra.

Ngày 10/7/2019, Trung tá Trương Hoàng Nam- Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp- Công an huyện Bình Tân- xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Quang (SN 1955, trú tại ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) để tiếp tục điều tra về hành vi “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, theo tố cáo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập khẩn cấp ông Quang lên lấy lời khai liên quan đến vụ việc. Tại đây, ông hàng xóm cũng là ông ngoại nuôi của nạn nhân đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Tiếp xúc với người viết, chị T.T.H.D. (SN 1982, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) cho biết: Đến tận bây giờ, dù vụ việc đã hơn 1 tháng nhưng đứa con gái út của chị là cháu T.K.N. (SN 2013) vẫn chưa hết hoảng sợ khi ai đó vô tình nhắc tới “ông ngoại nuôi” của cháu, “Đêm ngủ cháu vẫn thường hay ú ớ nói chẳng ra câu rồi khóc, than đau khiến cho bậc làm cha mẹ như tôi cảm thấy chua chát, xót xa…”.

Theo chị D., do hoàn cảnh nghèo khó, vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” nên phải ly tán. Người chồng đã ra đi cùng với một phụ nữ khác, một mình chị phải nuôi 3 con gái lớn khôn. N. là con út nên dù đã 6 tuổi nhưng cháu vẫn chưa được đi học ngày nào dù là bậc mầm non. Trước khi xảy ra sự việc, N. thường rong ruổi theo mẹ đi bán vé số dạo trong vùng.

Cũng theo lời chị D., trước đó, ông Quang nói với chị là cứ gửi cháu ông trông coi giúp cho, chứ dắt con bé đi theo hoài như vậy sợ nắng nôi tội nghiệp.

“Thấy ổng nói cũng đúng nên ngày 27 và 29/5 vừa qua, tôi đã đồng ý đến gửi con gái và nhờ vợ chồng ổng trông coi để đi bán vé số. Ai ngờ đâu tôi đã trao con mình cho một “quỷ râu xanh”- chị D. nói trong nước mắt.

Người mẹ của nạn nhân còn tiết lộ thêm, trước khi vụ việc đổ bể, có lần chị đã nghe con gái 6 tuổi của mình kể lại vụ việc bị ông Quang “này nọ”, thế nhưng vừa nghe qua chị đã tát vào mặt con gái vì cho rằng N. nói bậy bạ, cho đến khi nghe một người bà con ở cùng xóm nói lại vụ việc vì cháu bé hay kêu đau ở vùng kín.

“Vừa nghe xong, tôi như chết điếng người rồi tức tốc kiểm tra thì thấy vùng kín của con tôi bị tổn thương, trầy xước, máu tươm ra. Ngay sau đó, tôi chở con gái đến công an trình báo vụ việc”- chị D. kể lại trong nước mắt.

Ngôi nhà của đối tượng Quang cũng là hiện trường mà y đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 6 tuổi đã khóa trái cửa từ khi vụ việc bị phát hiện.
Ngôi nhà của đối tượng Quang cũng là hiện trường mà y đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 6 tuổi đã khóa trái cửa từ khi vụ việc bị phát hiện.

Người mẹ của nạn nhân còn cho biết thêm, khi vụ việc bị bại lộ, chị có gọi điện thoại để hỏi ông Quang, tuy nhiên mấy lần đó ông hàng xóm đều phủ nhận và còn chửi rủa, nhục mạ chị chẳng tiếc lời. “Con bé chỉ mới 6 tuổi, cháu còn quá nhỏ để hiểu biết vụ việc và chỉ vì quá tin tưởng người hàng xóm mà thường ngày cháu hay gọi bằng ông ngoại để rồi giờ đây ông ta hiện nguyên hình là con “quỷ râu xanh”. Tôi cảm thấy rất ân hận”- người mẹ đau đớn nói.

Bà H.T.K.A. (53 tuổi, bà mợ cũng là hàng xóm của gia đình cháu N.) bức xúc nói: “Sau khi vụ việc được phơi bày thì một đứa cháu của ông Quang có qua đây để “nói chuyện”. Người này cho rằng gia đình cháu tôi vu oan cho ông ấy. Trong cuộc cãi vã hôm đó, cô gái là cháu nội của ông Quang nói rằng, lúc đó bà nội của cô ta (tức là vợ ông Quang) có hỏi bé N. “có đau không để bà mua thuốc cho uống”. Chính từ câu nói này, tôi dám chắc vợ ông Quang cũng đã biết rõ việc gì đang xảy ra trong ngôi nhà của bà ta”- bà K.A. khẳng định.

Dù đã 85 tuổi nhưng tâm trí cụ bà H.T.S. vẫn còn rất minh mẫn. Bà cụ rất đau lòng khi nghe chuyện về đứa cháu thân yêu của mình: “Cháu còn quá nhỏ có biết gì đâu, vậy mà có người không bằng cầm thú lại nhẫn tâm gây ra chuyện tày đình như vậy. Thằng Quang, thiệt nó không phải con người mà. Thử hỏi nó sẽ nghĩ sao nếu như con cháu nó bị người ta hãm hại như vậy?”

Theo cụ H.T.S., cháu N. sinh ra vốn đã thiệt thòi vì chưa một lần thấy mặt cha, đã vậy nay phải chịu thêm một cú sốc quá lớn, vết thương này không biết sẽ đến khi nào mới có thể nguôi ngoai.

Từ khi bị cáo buộc hành vi dâm ô cháu gái 6 tuổi và cho tại ngoại để điều tra, căn nhà của vợ chồng ông Quang luôn trong tình trạng khóa trái cửa. Hàng xóm sống ở đây cho biết, từ khi xảy ra vụ việc, căn nhà này luôn cửa đóng then cài, “Có lẽ cảm thấy hổ thẹn với tội lỗi mà ổng đã gây ra nên đã chốt luôn các cửa, sống biệt lập để tránh nghe lời đàm tiếu của dư luận”- một người dân nói.

Ông Nguyễn Khắc Bình- Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thảnh- cho biết, vụ việc xảy ra làm dậy sóng trong quần chúng nhân dân ở địa phương. Cháu bé là nạn nhân có gia cảnh hết sức bi thương, cha mẹ bỏ nhau từ khi còn chưa lọt lòng, người mẹ nghèo khó phải đi bán vé số dạo để nuôi 3 đứa con cùng một mẹ già năm nay đã ngoài 80, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã thăm hỏi, động viên. Trước mắt, địa phương đã trích 1 triệu đồng từ nguồn quỹ “Gắn kết yêu thương” của Đảng ủy, UBND xã hỗ trợ nhằm chia sẻ, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã có báo cáo lên UBND huyện, Phòng Thương binh- Xã hội huyện để có hướng chỉ đạo tốt nhất nhằm giúp gia đình cũng như bé N. sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG