Bị truy đuổi, tài xế chạy xe khách vào trụ sở công an cầu cứu

Cập nhật, 05:25, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào tối 9/2/2019 (tức mùng 5 tết), tài xế xe khách tên Đạt (ngụ TP Hồ Chí Minh). Anh Đạt cho biết, khi anh đang điều khiển xe khách 52 chỗ biển kiểm soát 51B-140.40 lưu thông trên QL1A (đoạn thuộc huyện Cái Bè- Tiền Giang) theo hướng từ Tiền Giang về Vĩnh Long, khi đến đoạn đường trên thì suýt xảy ra va chạm với một ôtô mang biển kiểm soát Bạc Liêu đang chạy cùng chiều, khiến đôi bên xảy ra cự cãi.

Xe khách loại 52 chỗ biển kiểm soát 51B-140.40.
Xe khách loại 52 chỗ biển kiểm soát 51B-140.40.

Sau đó, những người đi trên ô tô đã dùng hung khí đập bể kính chắn gió xe khách. Không dừng lại ở đó, nhóm người này cùng một số người khác đi xe gắn máy và mang dao đuổi theo xe của anh Đạt khiến hành khách vô cùng hoảng sợ.

Để bảo đảm an toàn, khi đến địa phận tỉnh Vĩnh Long, anh Đạt đã điều khiển xe chạy vào trụ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Vĩnh Long) cầu cứu.

Thượng tá Nguyễn Văn Phiến- Phó Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ- cho biết, khi xảy ra sự việc, đơn vị đã thông báo đến Công an huyện Long Hồ và Công an tỉnh phối hợp làm rõ, đồng thời cho phương tiện hỗ trợ xe khách tiếp tục di chuyển theo lịch trình.

Anh Đạt cho biết thêm, lúc xảy ra sự việc thì trên xe có khoảng 30 hành khách người nước ngoài đang đi du lịch đến tỉnh Bến Tre. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: TRUNG HƯNG