Chồng "hờ" xâm hại con riêng "vợ" dẫn đến sinh con

Cập nhật, 06:21, Thứ Tư, 01/08/2018 (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận không khỏi phẫn nộ chuyện người chồng “hờ” lợi dụng, dụ dỗ xâm hại đứa con gái riêng dưới 16 tuổi của “vợ” dẫn đến mang thai sinh con ngoài ý muốn.

Bị can Nguyễn Văn Đông.
Bị can Nguyễn Văn Đông.

Gã chồng “hờ” tên là Nguyễn Văn Đông (41 tuổi, quê thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ). Ngày 24/7/2018, Cơ quan điều tra- Công an huyện Tam Bình khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Đông để điều tra về hành vi giao cấu trẻ em.

Tại cơ quan công an, Đông khai nhận, lợi dụng khi “vợ” vắng nhà, y đã dụ dỗ, nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với Trúc (bị hại, tên đã thay đổi), con gái riêng của “vợ” dẫn đến mang thai rồi sinh con. Tại thời điểm bị xâm hại, Trúc chưa đủ 16 tuổi.

Theo chị Hoa (43 tuổi, mẹ của Trúc, tên đã thay đổi), năm 2016, 2 đứa gặp nhau rồi quen biết. Đông thì bỏ vợ, còn chị thì thôi chồng nuôi 2 đứa con gái riêng.

2 đứa đồng cảnh ngộ “rổ rá cạp lai” sống như vợ chồng ở ấp Cái Cui mà không có đăng ký kết hôn. Gia đình sống bằng nghề thu mua phế liệu và lượm ve chai đắp đổi qua ngày.

Sau vụ án gây xôn xao dư luận, chúng tôi đến xã Hòa Lộc (Tam Bình) hỏi thăm đường tìm đến nhà đứa trẻ bị cha dượng nhẫn tâm xâm hại dẫn đến sinh con.

Hàng xóm xung quanh ai cũng tỏ ra rất căm phẫn hành vi đồi bại của cha dượng. Họ hướng dẫn chúng tôi theo con đường nông thôn vào sâu trong ấp Cái Cui (xã Hòa Lộc- Tam Bình) đến căn nhà tình thương của 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Hoa và đứa cháu ngoại đang sinh sống nhưng nhà cửa đóng then cài.

Những người ở xóm cho biết, từ khi Trúc bị cha dượng hãm hại sinh con, gia đình của chị Hoa sống khép kín.

Hàng ngày từ sáng sớm, mẹ con của chị Hoa ẵm theo cháu ngoại (con của Trúc) đi thu mua phế liệu và lượm ve chai đến chiều tối mới về.

Gia đình chị Hoa có hoàn cảnh khó khăn, được chính quyền địa phương xây tặng cho căn nhà tình thương nhưng nay cũng đã xuống cấp.

Cuộc sống khó khăn, 2 đứa con của chị Hoa cũng không được đi học mà ở nhà phụ lo gia đình đi lượm ve chai bán kiếm sống qua ngày.

“Mẹ con chị Hoa dù nghèo nhưng sống chân chất, hiền lành, tình nghĩa không gây phiền hà nên xóm giềng cũng rất mến. Cái xóm này rất bất bình cha dượng xâm hại đứa con riêng của chị Hoa”- một người hàng xóm cho biết.

Để gặp mẹ con chị Hoa, theo hướng dẫn của người dân trong khu vực, chúng tôi chạy xe men theo con đường nhỏ- nơi mẹ con họ thường đi mua phế liệu và cũng mất gần 1 giờ đồng hồ chúng tôi mới gặp được mẹ con chị Hoa. Chị đang ẵm trên tay đứa bé khá kháu khỉnh.

Khi biết chúng tôi muốn tìm hiểu chuyện Trúc bị cha dượng xâm hại dẫn đến sinh con, chị Hoa tỏ ra gượng gạo, gương mặt hiện lên nỗi buồn.

Chị Hoa cho biết, đứa trẻ này là “cháu ngoại” được vài tháng tuổi và là con của “chồng” (Đông) với Trúc (con gái riêng chị Hoa). Do nhà đơn chiếc không người giữ nên chị phải bồng “cháu ngoại” theo cùng.

Ngồi trò chuyện bên quán nước ven đường, giọng nói của người mẹ nghe xót xa trách người “chồng” đồi bại.

Chị Hoa kể tiếp về gia đình: “Do nghèo khó nên ngày thường từ tờ mờ sáng, tôi rời khỏi nhà để đi thu mua phế liệu ít có thời gian quan tâm đến con cái. “Chồng” không đi theo mình mua phế liệu, thường ở nhà với Trúc nên sự việc đau lòng mới xảy ra”.

Trúc da rám đen vì phơi nắng theo mẹ đi thu mua phế liệu và lượm ve chai ngồi kế bên nhưng không nói lời nào, thi thoảng đôi mắt buồn nhìn xa xăm rồi cúi gằm mặt, 2 tay đan vào nhau. Trúc cho biết: “Không nhớ bao nhiêu lần cha dượng xâm hại con.

Những lúc mẹ không có nhà, cha dượng dụ dỗ để làm chuyện đó, con không dám kháng cự lại”. Dứt câu nói Trúc lại cúi mặt xuống đường tỏ ra đau khổ.

Có lẽ vì “biến cố” cuộc đời con gái mới lớn đã khiến Trúc trở nên lầm lì, ít nói, không còn vô tư đùa giỡn, hồn nhiên như bao đứa trẻ mà thay vào đó là nỗi đau, mặc cảm với bạn bè.

Trò chuyện đôi mươi phút, chúng tôi chia tay ra về. Còn gia đình họ lại cặm cụi tiếp tục công việc mưu sinh hàng ngày thu mua phế liệu và lượm ve chai vất vả giữa buổi trưa trời đang nắng gay gắt...

Bài, ảnh: HOÀI NAM